Hyundai Sonata thế hệ mới giá từ 45.800 USD

Cập nhật: 02-11-2020 | 09:30:23

Chiếc sedan cỡ D thế hệ thứ 8 nhập khẩu từ Hàn Quốc, và mức giá trên là dành cho 50 chiếc đầu tiên thuộc phiên bản 2.5 Premium.

Thực tế, Sonata thế hệ mới nhập khẩu từ Hàn Quốc có giá bán đề xuất 49.820 USD, nếu tính 10% thuế bán hàng và dịch vụ (SST, tương tự VAT). Nhưng nhờ chính sách được chính phủ Malaysia áp dụng từ 15/6 đến hết năm 2020, dòng xe nhập khẩu được miễn 50%, tức chỉ chịu 5% thuế SST. Vì thế 50 chiếc Sonata đầu tiên bán ra cũng được hưởng mức ưu đãi này.

Sonata thế hệ mới bán ra tại Malaysia với mức giá ưu đãi nhờ chính sách giảm thuế. Ảnh: Paultan

Ngoại hình của Sonata 2020 khác nhiều so với thế hệ cũ, và cũng là sản phẩm đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness của Hyundai, biến mẫu sedan thành kiểu coupe 4 cửa nuột và thể thao hơn.

Lưới tản nhiệt rộng hơn và hầm hố hơn, đèn pha LED thiết kế lại. Dải crôm kéo dài trên nắp ca-pô có chức năng mới - nơi ẩn giấu đèn ban ngày LED. Gương chiếu hậu lùi xuống cánh cửa thay vì ở cột A như cũ. Đèn hậu dạng chữ C có thể gợi liên tưởng tới Honda Civic. Bộ vành hợp kim 18 inch.

So kích thước, Sonata thế hệ mới nhỉnh hơn thế hệ cũ. Chiều dài 4.900 mm và rộng 1.890 mm, tức dài hơn 45 mm và rộng hơn 25 mm. Trục cơ sở 2.840 mm, cũng dài hơn 35 mm so với thế hệ cũ. Nhưng Sonata 2020 lại thấp hơn 30 mm, với chiều cao 1.445 mm, giúp tăng thêm vẻ năng động và giảm độ cản gió.

 

Nội thất bọc da, đồng hồ tinh chỉnh so với thế hệ cũ. Ảnh: Paultan

Sonata 2020 có cụm đồng hồ mảnh hơn, màn hình điều khiển thẳng đứng ở trung tâm. Nội thất sử dụng hai tông màu: đen và vàng nhạt. Màn hình điều khiển 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Những chi tiết đặc biệt khác như nút bấm chọn số và sạc không dây Qi. Trang bị tiêu chuẩn gồm chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí, điều hòa hai vùng với cửa gió cho hàng ghế sau, đèn pha và gạt mưa tự động, gương chiếu hậu tự động chống chói, camera 360.

 

Đồng hồ sẽ biến thành màn hình hiển thị hình ảnh từ camera sau mỗi khi tài xế bật xi-nhan. Ảnh: Paultan

Sonata thế hệ mới chỉ có một phiên bản, trang bị động cơ 2,5 lít Smartstream MPI, 4 xi-lanh, công suất 175 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Xe trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn, nhưng không có hệ thống hỗ trợ lái Smartsense của Hyundai. Nhưng vẫn có một số tính năng như giám sát điểm mù từ hệ thống camera xung quanh xe.

Tại Việt Nam, mẫu sedan cỡ D đã dừng bán từ 2015 do doanh số thấp. Phân khúc này hiện gồm các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 và Kia Optima.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên