Khai mạc Hội thi “Đờn ca tài tử - Di sản đất phương Nam”

Cập nhật: 09-04-2017 | 15:13:34

(BDO) Chiều 9-4, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ.  Đến sự có lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa  cơ sở Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch phát biểu khai mạc hội thi 

Ảnh: Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trong lễ khai mạc hội thi 

Đoàn nghệ nhân đờn ca tài tử Bình Dương với tiết mục Nhớ ơn Bác Hồ 

Với chủ đề “Đờn ca tài tử - Di sản đất phương Nam”, hội thi thu hút sự tham gia của 21 đoàn nghệ nhân đờn ca tài tử đến từ 21 tỉnh, thành phố trong khu vực Nam bộ. Sau lễ khai mạc, khán giả mộ điệu đã thưởng thức chương trình thi diễn của đoàn nghệ nhân Bình Dương với chương trình mang tên “Tự hào cung điệu quê hương” gồm 6 tiết mục. Tiếp theo đó là phần thi diễn của các đoàn: An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre.

Hội thi là một trong số các hoạt động chính nằm trong khuôn khổ Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II – Bình Dương 2017, nhằm bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ - Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại. 

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên