Khen thưởng 21 tập thể có thành tích tốt trong công tác CCHC

Cập nhật: 22-08-2019 | 14:59:06

(BDO) Sáng 22-8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của các sở, ngành, huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn và triển khai Chỉ số CCHC mới trên địa bàn tỉnh năm 2019. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ tư từ phải qua) trao bằng khen của UBND tỉnh cho 3 sở, 3 huyện, thị, thành phố dẫn đầu Chỉ số CCHC năm 2018


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (đứng giữa) trao bằng khen của UBND tỉnh cho các xã, phường, thị trấn dẫn đầu Chỉ số CCHC năm 2018

Theo kết quả công bố, ở cấp sở, ngành, điểm trung bình 72,45%, đạt mức khá. Nhóm điểm cao trên 80% có 6 đơn vị, gồm: Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Ban quản lý các KCN,  Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Nội vụ. Trong đó, Sở Khoa học & Công nghệ tiếp tục xếp hạng nhất của Chỉ số CCHC cấp tỉnh năm 2018, đạt nhất bảng cấp tỉnh 5 năm liền. Ở cấp huyện, TP.Thủ Dầu Một  đạt 85,98%, tiếp tục dẫn đầu, kế đến là TX.Thuận An,  huyện  Bàu Bàng, TX.Tân Uyên. Kết quả Chỉ số CCHC cấp xã năm 2018, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một vươn lên dẫn đầu, đạt 92,86%. Kế đến là phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An; phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một xếp thứ ba, đạt 91.54%; xã An Điền, TX.Bến Cát đạt trên 90% điểm xếp thứ tư. Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã khen thưởng 21 tập thể có thành tích tốt trong công tác CCHC năm 2018 (cấp tỉnh 3 tập thể, cấp huyện 3 tập thể, cấp xã 15 tập thể).

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm cho rằng, năm 2020 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm cuối triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC giai đoạn 2016-2020, đề nghị các sở, ngành, địa phương, nhất là các ngành được giao chủ trì, tham mưu UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC. Chủ động rà soát, đánh giá những kết quả đã làm được, chưa làm được theo kế hoạch và những tiêu chí trong Bộ Chỉ số CCHC để có giải pháp từ nay đến cuối năm 2020 sẽ hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Ông Trần Thanh Liêm đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức phổ biến, tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức. Chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị, hội thảo… để phân tích, đánh giá những ưu điểm, hạn chế, rút ra những kinh nghiệm để đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chỉ số của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần nâng cao chỉ số của tỉnh trong những năm tới.

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên