Lan tỏa những tấm gương sáng trong cộng đồng

Cập nhật: 23-05-2020 | 10:33:22

Trong những ngày tháng 5, kỷ niệm 130 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020), tại các khu di tích lịch sử, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chuỗi hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”, tuyên dương “Đảng viên trẻ tiêu biểu” và “Thanh niên (TN) tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương” giai đoạn 2018-2020.


Tỉnh đoàn đã tuyên dương 25 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh

Chuỗi hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” diễn ra từ ngày 19 đến 22-5 tại 10 khu di tích lịch sử của các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, nghe giới thiệu về các di tích và xem phim tư liệu truyền thống về Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặc biệt là sự kiện tuyên dương, khen thưởng 90 gương “Đảng viên trẻ tiêu biểu”, 136 gương “TN tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương” giai đoạn 2018-2020.

Đây là những cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo, lao động sản xuất, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, các cán bộ Đoàn - Hội - Đội chuyên trách tiêu biểu các cấp, những người đã có quá trình phấn đấu và rèn luyện theo những phẩm chất đạo đức, lời dạy và tác phong của Bác. Có thể nói đây chính là những bông hoa tươi đẹp, đại diện cho thế hệ trẻ có lối sống đẹp, sống có ích của tỉnh... Chị Đỗ Thị Ngọc Hà, Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học Phú Tân, nói: “Tôi rất vinh dự và tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Bình Dương giàu truyền thống cách mạng. Thế hệ chúng tôi hứa luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên trẻ, điển hình TN tiên tiến làm theo lời Bác, luôn tin tưởng tuyệt đối và chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ra sức lao động, học tập, phấn đấu để kế thừa những truyền thống tốt đẹp của cha anh, bước tiếp con đường cách mạng trong thời đại mới; góp phần khắc họa chân dung những thế hệ trẻ địa phương năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, đóng góp sức trẻ, tài năng, nhiệt huyết cho sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước”.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, cho biết trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bình Dương đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức các mô hình, giải pháp hiệu quả trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; gắn với công tác tuyên truyền giáo dục cho thanh thiếu nhi nhân các ngày lễ lớn của dân tộc, của đất nước; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội trại truyền thống, chương trình về nguồn; các cuộc thi tìm hiểu về các di tích lịch sử, các hoạt động tham quan thực tế… Qua đó, đãgóp phần triển khai và tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể đoàn viên thanh thiếu niên về truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc.

“Chuỗi hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” cũng là một trong những hoạt động như vậy. Qua đó, nhằm biểu dương, tôn vinh những TN điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là các gương đảng viên trẻ tiêu biểu; tạo động lực thúc đẩy TN tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức và kỹ năng sống, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ Bình Dương hướng đến các tiêu chí xây dựng giá trị hình mẫu TN thời kỳ mới”, anh Đạt nói.

Trong chương trình, ngoài tuyên dương, khen thưởng 90 gương “Đảng viên trẻ tiêu biểu”, 136 gương “TN tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương” giai đoạn 2018- 2020, Tỉnh đoàn còn trao giải thưởng cuộc thi viết “Tự hào đại thắng mùa xuân 1975” cho 45 bài dự thi xuất sắc nhất; tuyên dương các danh hiệu của Đội TNTP Hồ Chí Minh, gồm: “Kiện tướng kế hoạch nhỏ”, “Dũng sĩ nghìn việc tốt”, “Liên đội trưởng tiêu biểu, Liên đội 3 tốt - Chi đội 3 tốt” năm học 2019-2020, đại biểu nhận Huy hiệu phụ trách giỏi; trao tặng công trình TN “Trang bị 20 máy vi tính xách tay cho Đoàn cấp xã khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt là máy tính làm việc”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên