Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Ngân hàng Thế giới 

Cập nhật: 09-04-2018 | 15:59:16

(BDO) Ngày 9-4, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Abel Khalil chuyên gia về cấp nước và môi trường của Ngân hàng Thế giới WB, đơn vị tài trợ vốn vay ODA thực hiện dự án thoát nước đô thị và hệ thống thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt khu vực Dĩ An, trị giá 100 triệu USD được UBND tỉnh giao Công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương Biwase làm chủ đầu tư.


Ông Trần Thanh Liêm
(phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Abel Khalil, đại diện Ngân hàng Thế giới về dự án thoát nước đô thị khu vực Dĩ An

Ông Abel Khalil cho biết, 6 tháng trước đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về những thuận lợi khó khăn trong việc thực hiện dự án, được Phó Chủ tịch Trần Thanh Liêm chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn. Đến nay, qua kiểm tra thực tế tiến độ dự án rất tốt, trong đó có hạng mục xây dựng nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt. Đoàn cũng ghi nhận việc thi công hệ thống thu gom xử lý nước thải có nhiều điểm phải thi công về đêm, nhưng mật đô giao thông tại đây không cao, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo địa phương cho phép đơn vị thi công được chuyển sang thi công ban ngày để thuận lợi trong việc giám sát. Ngoài ra, tiến đô thực hiện các gói thầu còn chậm so với kế hoạch và cần vốn bổ sung… Theo hiệp định đã ký, đến tháng 12 năm 2019,  WB sẽ ngừng các khoản cho vay ODA, nếu chậm trễ sẽ rất khó khăn trong việc hoàn thành dự án.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn WB và cá nhân ông Abel Khalil đã quan tâm hỗ trợ tỉnh Bình Dương thực hiện dự án. Việc triển khai chậm là do phải điều chỉnh lại d toán cho sát thực tế; khi hoàn thiện hồ sơ, tổ chức đấu thầu thì sẽ không còn phát sinh, thay đổi. UBND sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, UBND TX. Dĩ An phối hợp tháo g khó khăn.Với kinh nghiệm, năng lực của Biwase thì thời gian thi công, hoàn thành dự án sẽ bảo đảm đúng thời gian, kế hoạch.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên