Người đàn bà nhặt rau cho người nghèo

Cập nhật: 06-06-2015 | 08:55:12

Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng mỗi ngày chị vẫn dành một ít thời gian, công sức để giúp đỡ những người nghèo khó hơn mình với một tấm lòng thật đáng trân trọng.

 

Chị làm nghề bán bánh mì dạo, thu nhập tạm đủ để nuôi bản thân và một đứa con gái nhỏ. Mỗi sáng, chị thức dậy thật sớm, chạy xe gắn máy chở theo một giỏ bánh mì đến các cổng công ty, xí nghiệp, các công trình xây dựng để bán cho những anh chị công nhân, thợ hồ.

Khoảng 8 giờ sáng, sau khi hoàn tất công việc mưu sinh, chị vội chạy xe đến chợ rau củ quả lớn nhất thành phố, tranh thủ nhặt nhạnh các loại rau, củ, quả còn sử dụng được nhưng do bị dội hàng bán không hết hoặc bị héo, bị tróc vỏ không được đẹp người bán đã bỏ đi.

Sau khi nhặt được một giỏ đầy, chị chất lên xe chạy về nhà. Chị lại tiếp tục nhặt lại lần thứ hai cho thật sạch, cắt bỏ những lá rau héo úa, những chỗ củ quả bị giập hoặc bị sùng ăn. Chị cẩn thận rửa sạch, phân loại từng món cho vào các túi nylon nhỏ, rồi lại tiếp tục chạy đi.

Chị đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà trong cuộc hành trình đi bán bánh mì dạo chị biết. Chị tặng họ những món rau củ đó. Tuy không đáng là bao, nhưng với những gia đình nghèo, món quà của chị cũng giúp họ dành dụm được một ít tiền mỗi ngày để trang trải vào những việc khác.

Chị không phải là người giàu có, không dư giả thời gian và cũng không thừa sức khỏe. Cũng có lúc chị ngã bệnh vì công việc mưu sinh vất vả, nhưng vượt qua tất cả những khó nhọc đời thường, niềm vui khi giúp đỡ người nghèo đã cho chị thêm nghị lực trong cuộc sống.

Nghĩa cử của chị tuy nhỏ nhưng thật đáng quý. Nếu ai cũng chung tay làm được một việc tốt, dù lớn dù nhỏ, tùy theo khả năng của mình thì cuộc sống quanh ta sẽ tốt đẹp hơn biết bao.

 MINH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên