Người dân không nên quá lo lắng

Cập nhật: 09-06-2015 | 07:50:18

Trước thông tin có ca nghi nhiễm bệnh MERS-CoV ở Bình Dương, nhiều người tỏ ra lo lắng. Tuy nhiên, theo ý kiến cán bộ y tế thì ca này đã có kết quả âm tính, người dân cần yên tâm và hiểu đúng bệnh để đề phòng, tránh lây nhiễm bệnh…

 Ngày 7-6 Viện Pasteur TP.HCM cho biết, vừa phát hiện ca nghi nhiễm bệnh MERS-CoV đầu tiên tại Việt Nam. Theo thông tin mới nhất, ca này đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính. Bệnh nhân là bà Nguyễn Thị S. (52 tuổi, ở TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Trước đó, bà S. cùng chồng đi du lịch tại 2 thành phố là Dubai và Abu Dhabi từ ngày 31-5 đến ngày 4-6. Đoàn du lịch có tổng cộng 48 người. Trong quá trình du lịch tại đây, bà S. có chơi cưỡi lạc đà, không tiếp xúc với người viêm hô hấp. Vào lúc 19 giờ 30 ngày 4-6, bà S. trở về nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay số hiệu EY-441 từ Dubai thuộc các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE). Trước khi nhập cảnh, vào 11 giờ ngày 4-6, bà S. bị sốt tại Dubai, tự uống paracetamol. Sau khi nhập cảnh vào cửa khẩu Tân Sơn Nhất, bệnh nhân về nhà tại Bình Dương. Hiện bệnh nhân được cách ly ở phòng điều trị tại bệnh viện trong tình trạng giảm sốt, vẫn ho, sổ mũi.

Theo ông Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, đây là trường hợp nghi nhiễm MERS-CoV do có dấu hiệu sốt cao 39 độ, ho, sổ mũi, đi về từ vùng dịch chưa qua 14 ngày. Đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV khu vực phía Nam đã phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên, trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và địa phương để tư vấn, phát hiện và đưa vào cơ sở cách ly theo quy định.

Viện cũng đã báo cáo và tổ chức điều tra dịch tễ, thông báo và chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương điều tra tại cộng đồng.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Quách Hoàng Mỹ, Trưởng khoa Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho rằng, hiện chưa có ca nhiễm MERS-CoV và người dân cũng nên yên tâm, không quá lo lắng. Về công tác y tế dự phòng, Sở Y tế vẫn luôn chỉ đạo kịp thời, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, không chỉ với dịch bệnh lần này mà với tất cả các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên