Ông Nguyễn Danh Tùng: “Làm cán bộ tổ chức phải có tấm lòng và sự hiểu biết”

Cập nhật: 24-09-2015 | 08:43:23

Xuất thân là nhân viên kế toán tại Công ty Thương nghiệp huyện Bến Cát, rồi Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) sau này, ông Nguyễn Danh Tùng (ảnh) đã kinh qua nhiều vị trí quản lý quan trọng như: Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Bình Dương; Ủy viên Hội đồng Quản trị, Trưởng ban Kiểm soát Tổng Công ty Becamex IDC; Thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Giám đốc Phòng Tổ chức hành chính Tổng Công ty Becamex IDC. Ông Tùng chia sẻ: “Làm tổ chức đòi hỏi người cán bộ phải có tấm lòng và sự hiểu biết vì công việc tổ chức liên quan trực tiếp đến con người và sự phát triển của đơn vị”.

 Trong cái khó có niềm vui

“Làm kế toán của một tổng công ty đa ngành với trên 30 thành viên là vấn đề khó vì có quá nhiều con số, nhưng kết quả thì đúng sai rất rõ ràng. Nhưng làm tổ chức hành chính thì lại khác, chưa nói đến việc đúng sai, nhưng nếu chỉ nhìn vào hồ sơ, bằng cấp mà phân công, quyết định công việc là chưa làm hết khả năng, trách nhiệm của người làm công tác tổ chức”, ông Tùng chia sẻ.

Nhiệm vụ của Phòng Tổ chức hành chính gắn với công tác phát triển, bổ sung nguồn nhân lực cho các lĩnh vực mới của Tổng Công ty như giáo dục, y tế… cũng như thường xuyên lựa chọn cán bộ đi đào tạo ngắn, dài hạn. Thực hiện Nghị quyết “Công đoàn với nhiệm vụ nâng cao học vấn nghề nghiệp cho công nhân viên chức lao động”, Phòng Tổ chức hành chính đã tham mưu cho Tổng Công ty cử trên 200 cán bộ theo học các lớp đào tạo, bổ sung kiến thức, đào tạo đại học, sau đại học trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, công đoàn luôn cùng chuyên môn giám sát việc thực hiện quy định tuyển dụng, đào tạo nhân lực đúng yêu cầu nhiệm vụ của Tổng Công ty. Ngoài ra Phòng Tổ chức hành chính còn đề ra quy trình phân công nhiệm vụ và đánh giá nhân viên hàng tháng để làm cơ sở chấm điểm trả lương, tạo sự công bằng, minh bạch trong công tác cho nhân viên.

Với vai trò quản lý Phòng Tổ chức hành chính, bản thân ông Nguyễn Danh Tùng luôn gương mẫu tham dự đầy đủ các cuộc họp định kỳ, đột xuất của Hội đồng Thành viên, đồng thời dự các cuộc họp giao ban của Ban Tổng giám đốc, từ đó có điều kiện theo dõi, giúp đỡ nhân viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, an tâm công tác hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Song song với nhiệm vụ đối nội, Phòng Tổ chức hành chính còn làm tốt nhiệm vụ đối ngoại, tạo mối quan hệ chặt chẽ với các phòng chuyên môn cũng như các công ty thành viên nhằm nắm bắt nhu cầu sử dụng cán bộ, đánh giá năng lực cán bộ để đề xuất lãnh đạo Tổng Công ty có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng mới đáp ứng yêu cầu chuyên môn công tác của các phòng và các công ty thành viên. Nhờ làm tốt nhiệm vụ được giao, Giám đốc điều hành Phòng Tổ chức hành chính Nguyễn Danh Tùng còn được Ban Tổng giám đốc tin tưởng giao phó nhiệm vụ quản lý, kiểm soát một số công ty cổ phần như Công ty Cổ phần Bê tông Becamex, Công ty Cổ phần Chứng khoán Đệ Nhất, Công ty Cổ phần Truyền thông VNTT… Các công ty này đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhìn lại thành tích và kết quả đạt được, ông Tùng chia sẻ: “Quản lý nhân sự, tổ chức cán bộ phù hợp với công việc sẽ góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Muốn vậy người quản lý phải nắm bắt tốt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của anh chị em, từ đó bố trí công việc phù hợp giúp cá nhân, tập thể phát huy tốt sức mạnh đoàn kết, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ. Cũng tại vị trí này, người quản lý phải biết lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết kịp thời những khó khăn, bức xúc của anh chị em. Trong cái khó mà cố gắng vượt qua, tạo được niềm vui, nâng cao kết quả cho đơn vị sẽ đem lại niềm vui nhiều hơn cho tập thể.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn thể

Là Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Becamex IDC, ông Nguyễn Danh Tùng đã tổ chức thành công nhiều hoạt động đoàn thể và văn hóa, thể dục - thể thao sôi nổi tại đơn vị và nhiều hoạt động mang tính cộng đồng. Đặc biệt là hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp do Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư. Cụ thể như Tuần lễ thanh niên công nhân năm 2012, Tổng Công ty Becmaex IDC phối hợp Tỉnh đoàn Bình Dương phát động tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương thu hút hàng chục ngàn thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trong toàn tỉnh tham gia. Dịp này Tổng Công ty Becamex IDC đã trao 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ Bảo trợ thanh niên xa quê. Hưởng ứng Tuần lễ thanh niên công nhân xa quê, Khu công nghiệp Mỹ Phước đã tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tại khu công nghiệp, thu hút 1.500 vận động viên của 22 doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3, Thới Hòa, Bàu Bàng tham gia thi đấu, tranh tài 19 môn thi đấu gồm: Bóng đá nam nữ, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, tennis, đá cầu, cờ tướng, bóng rổ, bida…

Phát động Tết trồng cây năm 2012 thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên Tổng Công ty Becamex IDC, Tỉnh đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trồng mới hơn 2.620.000 cây xanh tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương và các khu công nghiệp Mỹ Phước, Thới Hòa, Bàu Bàng…

Ngoài ra, Phòng Tổ chức hành chính còn chủ trì nhiều hoạt động thể dục thể thao khác do Tổng Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn giao, như: Giải Bóng đá Thành phố mới Bình Dương tranh Cúp Becamex IDC năm 2012 thu hút 189 đội tham gia thi đấu ở tất cả các sân bóng đá trong toàn tỉnh. Giải này đã trở thành phong trào truyền thống sôi nổi từ nhiều năm qua.

Với vai trò nòng cốt trong Ban Chấp hành Công đoàn, ông Nguyễn Danh Tùng còn là người đóng góp nhiều ý tưởng nhằm cổ vũ, phát huy tính năng động sáng tạo trong công nhân viên chức, người lao động của Tổng Công ty. Qua đó đã có nhiều đề tài hay, sáng kiến hữu ích được công nhận và áp dụng, như: Phương pháp vệ sinh trạm trộn bê tông xi măng; phương pháp túi lọc bụi trạm trộn bê tông nhựa nóng; giải pháp tăng cường hiệu quả công tác quản lý hồ sơ khách hàng là nhà đầu tư; cải cách tổ chức quản lý để thu hút khách hàng cho chung cư cao tầng; phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản IJC Real…

Với những thành tích nổi bật trên, ông Nguyễn Danh Tùng đã nhiều năm liền là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen. Ông Tùng đúc kết: “Làm tổ chức đòi hỏi người cán bộ phải có tấm lòng và sự hiểu biết vì công việc tổ chức liên quan trực tiếp đến con người và sự phát triển của đơn vị”.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên