Phạt nặng chủ đầu tư chậm cấp giấy hồng cho người mua nhà

Cập nhật: 20-11-2014 | 09:00:13

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; trong đó, quy định cụ thể các mức phạt dành cho chủ đầu tư khi chậm thủ tục cấp giấy chứng nhận nhà ở cho người mua. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 25-12-2014.

Theo nghị định này, trường hợp tổ chức được Nhà nước giao đất xây dựng nhà ở để bán nhận trách nhiệm làm thủ tục cấp giấy hồng cho người mua nhà ở, đất ở mà chậm làm thủ tục cấp giấy kể từ ngày bàn giao nhà ở, đất ở sẽ bị xử phạt rất nặng, cao nhất đến 1 tỷ đồng. Mức tiền phạt cao hay thấp sẽ tùy thuộc vào số lượng người mua nhà ở, đất ở và thời gian chậm làm thủ tục cấp giấy.

Mức phạt nhẹ nhất dành cho trường hợp chậm làm thủ tục từ 3 - 6 tháng. Theo đó, sẽ phạt tiền từ 10 - 30 triệu đồng đối với trường hợp chậm làm thủ tục cho dưới 30 hộ gia đình, cá nhân; phạt tiền từ trên 30 - 50 triệu đồng đối với trường hợp làm thủ tục cho từ 30 đến dưới 100 hộ gia đình, cá nhân; đối với trường hợp chậm làm thủ tục cho từ 100 hộ gia đình, cá nhân trở lên sẽ bị phạt tiền từ trên 50 - 100 triệu đồng. Mức phạt sẽ tăng dần cho các trường hợp chậm thủ tục từ 6 đến 12 tháng.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên