Quyết tâm cao hơn, hành động cụ thể hơn trong thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội

Cập nhật: 02-07-2020 | 12:26:38

(BDO) Sáng 2-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Tại điểm cầu Bình Dương, có sự tham dự của ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.


Các vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành tham dự hội nghị

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh 6 tháng đầu năm nay xảy ra đại dịch Covid-19, gây ra sự sụt giảm kinh tế toàn cầu trên quy mô lớn nhất trong 150 năm qua. Theo dự báo mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế toàn cầu sẽ sụt giảm 5,2% trong năm nay. Tại Việt Nam, tình hình kinh tế - xã hội có những tín hiệu đáng mừng, cụ thể là tuy kinh tế 6 tháng đầu năm chỉ đạt mức tăng trưởng 1,81%, thấp nhất 10 năm qua nhưng trong bối cảnh hiện nay đây là mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trong thời gian tới các bộ, ngành, địa phương cần tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu như: Tiếp tục cải cách quy trình, thủ tục để doanh nghiệp tiếp cận các chính sách hỗ trợ đơn giản, thuận tiện, kịp thời. Bên cạnh đó, các bộ, ngành, địa phương cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch năm 2020; nâng cao năng lực sản xuất của nền kinh tế; tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, tả heo châu Phi để kéo giảm giá thịt heo, góp phần kiểm soát lạm phát; kích cầu đầu tư trong khối doanh nghiệp sản xuất cho xuất khẩu để chủ động nguồn hàng. Cùng với đó, các bộ, ngành, địa phương cần điều hành chính sách tiền tệ, lãi suất, tỷ giá linh hoạt, phù hợp; hỗ trợ sản xuất kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; chủ động phương án phòng chống thiên tai nhằm hạn chế tối đa thiệt hại tới sản xuất và cuộc sống của người dân.

Tại hội nghị, Chính phủ và các địa phương thảo luận các kịch bản, giải pháp để thực hiện “mục tiêu kép” trong nửa chặng đường còn lại của năm 2020, đồng thời tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế...

Tin, ảnh: Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên