Sôi nổi các chương trình giao lưu đờn ca tài tử ở Bình Dương

Cập nhật: 12-04-2017 | 09:59:11

(BDO) Tối 11-4, các đoàn nghệ thuật của các tỉnh, thành phố trong khu vực Nam bộ đã có chuyến lưu diễn giao lưu phục vụ nhân dân các huyện, thị xã, thành phố của Bình Dương.

Tại Công viên Bạch Đằng trên đường Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một) đã diễn ra chương trình giao lưu đờn ca tài tử giữa Đoàn nghệ thuật ĐCTT tỉnh Tiền Giang với CLB ĐCTT TP. Thủ Dầu Một. Trong đêm giao lưu, phía CLB ĐCTT TP.Thủ Dầu Một đã tiếp bạn với 7 tiết mục khá ấn tượng, trong đó có những bài giới thiệu về mảnh đất Bình Dương như: Bình Dương tình đất tình người, Thăm lại Bình Dương... Về phía đội bạn, Đoàn nghệ thuật ĐCTT tỉnh Tiền Giang cũng giao lưu và giới thiệu đến đông đảo công chúng 5 tiết mục đặc sắc mang dấu ấn riêng của mình, như: Tiền Giang quê tôi, Trở lại quê hương, Đậm tình quê mẹ...

Tiết mục “Nhớ người đi mở cõi” của Đoàn nghệ thuật ĐCTT tỉnh Tây Ninh tại TX.Thuận An

Tiết mục “Bình Dương 300 năm” của CLB ĐCTT TX.Thuận An

Tiết mục giao lưu của đoàn nghệ thuật ĐCTT tỉnh Tiền Giang trong đêm giao lưu tại TP.TDM

Lãnh đạo huyện Bàu Bàng tặng quà cho Đoàn nghệ thuật ĐCTT tỉnh Bến Tre

Tiết mục biểu diễn giao lưu của huyện Bàu Bàng trong đêm giao lưu

Đoàn nghệ thuật ĐCTT tỉnh Bến Tre với tiết mục “Mừng nông thôn mới” trong đêm giao lưu

   Cũng trong tối 11-4, đông đảo người dân và gần 200 đoàn viên thanh niên đã có mặt từ rất sớm tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Thuận An để có dịp xem chương trình giao lưu ĐCTT giữa đoàn nghệ thuật ĐCTT tỉnh Tây Ninh với CLB ĐCTT TX.Thuận An. Với chương trình có chủ đề “Tây Ninh những chặng đường”, các nghệ nhân, tài tử tỉnh bạn đã gieo thêm vào lòng người mộ điệu TX.Thuận An những cảm xúc dạt dào khó tả. Đáp lại tình cảm những người bạn Tây Ninh, CLB ĐCTT TX.Thuận An cũng đã biểu diễn giao lưu với 7 tiết mục ca ngợi Bình Dương và nghệ thuật ĐCTT. Chương trình khép lại với những lời chúc mạnh khỏe, động viên nhau tiếp tục phát huy những giá trị tuyệt vời của bộ môn nghệ thuật di sản này.

  Cũng với cảm xúc như ở TX.Thuận An, đông đảo người mộ điệu huyện Bàu Bàng đã có những phút giây thưởng thức ĐCTT thơm ngát hương dừa của những ngón đờn, giọng ca đến từ Bến Tre. Xen kẽ với những tiết mục “Quê dừa vọng tiếng đờn xưa” của Bến Tre, CLB ĐCTT huyện Bàu Bàng cũng đã biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc như: “Cung đàn mới”, “Xuân hồng trên đất Bàu Bàng”, “Hãy yên lòng mẹ ơi”… Bên cạnh những bài ca, bản nhạc, 2 đơn vị còn ghi dấu trong nhau với những món quà chan chứa nghĩa tình và những câu chuyện chia sẻ kinh nghiệm trong sinh hoạt đờn ca.

MINH HIẾU – HỒNG THUẬN - HỮU NGHĨA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên