Suối Cây Sao chuyển sang màu xanh, bốc mùi hôi: Bước đầu xác định nguyên nhân

Cập nhật: 17-04-2020 | 19:16:36

(BDO) Chiều 17-4, Phòng Tài nguyên và môi trường TP.Dĩ An cùng UBND phường Tân Bình đã phối hợp với Trung tâm quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND phường An Phú (TP.Thuận An) tiến hành xác minh, tìm ra nguyên nhân khiến nước con suối Cây Sao chuyển sang màu xanh bất thường, bốc mùi hôi thối.

 Trung tâm quan trắc của Sở Tài nguyên và môi trường tiến hành lấy mẫu nước từ nguồn nước thải của công ty về xét nghiệm để xử lý

 Hiện tượng nước của con suối Cây Sao chuyển sang màu xanh, bốc mùi hôi thối

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân nước đổi màu là từ nguồn thải màu sơn của Công ty Xây dựng dịch vụ thương mại Đan Như Phát, chuyên sản xuất thạch cao tại phường Tân Bình.

Ông Nguyễn Văn Yêm, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường Tân Bình đã cử cán bộ đi kiểm tra xác minh xem hiện tượng này xuất phát từ đâu. Đồng thời báo cáo nhanh cho Phòng Tài nguyên và Môi trường biết về tình trạng nước con suối và đề nghị UBND phường An Phú (TP.Thuận An) phối hợp kiểm tra. Con suối có rất nhiều nguồn thải đổ về, trong đó có nguồn thải từ TP.Thuận An và Dĩ An. Đến 16 giờ chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra đã phát hiện khả năng nguyên nhân khiến nước suối Cây Sao chuyển sang màu xanh bất thường, bốc mùi hôi thối từ nguồn thải màu sơn của Công ty Xây dựng dịch vụ thương mại Đan Như Phát, bắt đầu theo nguồn cống trên đường Bùi Thị Xuân, chảy qua đường Mỹ Phước –Tân Vạn rồi đổ ra suối Cây Sao. Hiện Trung tâm quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng, đồng thời tiến hành lấy mẫu nước từ nguồn nước thải của công ty này về xét nghiệm để xử lý”.

Ông Yêm cho biết thêm, theo đại diện công ty báo cáo, khảng 15 giờ chiều 16-4, công ty đã rửa thùng đựng sơn để sản xuất thạch cao rồi đổ xuống cống.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên