Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Bình Dương với thành phố Eindhoven (Hà Lan)

Cập nhật: 18-11-2020 | 19:32:06

(BDO) Chiều 18-11, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã làm việc trực tuyến với lãnh đạo thành phố Eindhoven (Hà Lan). Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành thành phố thông minh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC.

 Toàn cảnh buổi làm việc trực tuyến của UBND tỉnh với thành phố Eindhoven

Về phía Hà Lan, tham dự có ông Stijn Steenbakkers, Phó thị trưởng thành phố Eindhoven; ông Phạm Việt Anh, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan;  ông Carel Richter, Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh; ông Peter Portheine, Giám đốc phát triển Tập đoàn Brainport.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác, phối hợp của chính quyền thành phố Eindhoven và các chuyên gia Brainport đã tích cực hỗ trợ Bình Dương nghiên cứu, triển khai mô hình hợp tác “ba nhà” phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Ông gửi lời cảm ơn chân thành đến Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh đã tích cực hỗ trợ kết nối Bình Dương với các bên đối tác Hà Lan, góp phần tăng cường và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Eindhoven.

Ông nhấn mạnh trong thời gian tới tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai Đề án Thành phố thông minh, phát triển Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương và nội dung này đã được cụ thể hóa trong mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025; Bình Dương mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng với thành phố Eindhoven và Tập đoàn Brainport trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, hợp tác đầu tư, phát triển khoa học - công nghệ, trao đổi nguồn nhân lực.., trong đó đặc biệt là sự hợp tác của thành phố Eindhoven, các chuyên gia Brainport, các doanh nghiệp, viện, trường của thành phố Eindhoven và các bên đối tác Hà Lan đối với một số dự án lớn của tỉnh như Thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, Khu công nghiệp khoa học - công nghệ, Trung tâm Thương mại thế giới (WTC) mà tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai.

Ông Stijn Steenbakkers đánh giá cao sự phát triển kinh tế của Bình Dương thời gian qua, đặc biệt trong thu hút đầu tư, cũng như kết quả trong xây dựng thành phố thông minh.  Ông tin tưởng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Eindhoven ngày càng phát triển; đồng thời cam kết sẽ hợp tác, hỗ trợ Bình Dương nhiều hơn nữa đối với các dự án lớn trong chiến lược phát triển của tỉnh đã đề ra và xây dựng thành công thành phố thông minh Bình Dương.

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên