Thắp sáng đường quê

Cập nhật: 20-02-2021 | 10:12:37

Trên những con đường nông thôn vào đầu năm mới 2021 bừng sáng, niềm phấn khởi lan tỏa trong bà con xóm làng. Đây là kết quả từ những công trình “Thắp sáng đường quê” do Đoàn Thanh niên cấp cơ sở thực hiện để chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021).


Chi đoàn Điện lực Tân Uyên phối hợp với Phường đoàn Thạnh Phước (TX.Tân Uyên) bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” tại tuyến đường Thạnh Phước 13

Bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn Thanh niên cơ sở tại các địa phương đã phối hợp đưa ánh sáng về với các tuyến đường nông thôn bằng công trình “Thắp sáng đường quê”. Đến TX.Bến Cát vào một buổi tối có thể thấy được sự thay đổi rõ nét trên một vài tuyến đường nông thôn. Những con đường “tối đen như mực” trước đây nay được thay bằng hệ thống đường điện sáng trải dài dọc các tuyến đường. Đây là một dấu ấn đầu tiên trong năm 2021 của Thị đoàn Bến Cát khi phối hợp với Điện lực thị xã thực hiện để lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Đoàn 26-3, đóng góp một phần sức trẻ vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, giúp bà con đi lại thuận lợi vào ban đêm.

Ngay sau khi công trình được đưa vào sử dụng, bà con sinh sống trên các tuyến đường của địa phương đều vui mừng vì tết nay có thêm niềm vui mới. Công trình “Thắp sáng đường quê” đã và đang trở thành phong trào lan tỏa trong tổ chức Đoàn Thanh niên ở các địa phương. Đây cũng là việc làm thường xuyên để ngày càng nâng cao chất lương cuộc sống của người dân. Chọn công trình “Thắp sáng đường quê” là một hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, Chi đoàn Điện lực Tân Uyên vừa phối hợp với Phường đoàn Thạnh Phước (TX.Tân Uyên) tổ chức lễ bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” tại tuyến đường Thạnh Phước 13. Công trình có tổng chiều dài 150m, lắp đặt 5 bộ bóng điện chiếu sáng với tổng kinh phí là 10 triệu đồng, góp phần xây dựng tuyến đường xanh, sạch đẹp, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự cho người dân trên địa bàn. Công trình còn khẳng định tuổi trẻ Tân Uyên luôn đoàn kết, cống hiến khả năng, sức trẻ của mình chung tay cùng nhân dân xây dựng đô thị văn minh. Con đường được thắp sáng, từ người già đến trẻ em, ai nấy rất phấn khởi vì đường giao thông thuận lợi. Bà Hoàng Thị Cừ, người dân ở phường Thạnh Phước, bày tỏ: “Trước đây, khi chưa làm được đường điện, người dân chúng tôi đi lại ban đêm cũng e dè, lo ngại xe lưu thông. Nay tuyến đường thắp sáng thế này, bà con rất thích, các hoạt động của khu ấp cũng trở nên sôi nổi, nhân dân đoàn kết gắn bó hơn”.

Ở huyện Bắc Tân Uyên, Đoàn Thanh niên cấp huyện cũng rất phấn khởi khi vừa thực hiện được một công trình “Thắp sáng đường quê”. Đó là tuyến đường Hiếu Liêm 11 (xã Hiếu Liêm) dài 1km với 20 bóng đèn được lắp đặt có tổng kinh phí 40 triệu đồng. Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Kinh phí thực hiện công trình do đoàn viên Chi đoàn khối cơ quan huyện và Vietcombank Chi nhánh Bắc Tân Uyên hỗ trợ. Huyện đoàn cảm thấy rất vui khi có thể làm được việc có ích cho bà con nơi đây trong dịp tết đến xuân về”.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đối với những người dân nơi có công trình “Thắp sáng đường quê” như vui hơn. Ánh điện sáng từ những công trình của tuổi trẻ đã làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần làm đẹp đường làng ngõ xóm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc đảm nhận những việc mới, được người dân địa phương đồng tình, ủng hộ, cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.

Công trình “Thắp sáng đường quê” giúp làm đẹp thêm diện mạo đường làng, ngõ xóm. Thông qua đó khơi dậy tinh thần trách nhiệm và khẳng định vai trò xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ địa phương.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên