Thông tin tiếp theo vụ cơ sở sản xuất gây ô nhiễm trong khu dân cư: Cơ sở đã ngưng hoạt động

Cập nhật: 18-09-2019 | 09:18:37

Ngày 11-9, báo Bình Dương phản ánh cơ sở sản xuất đồ nhựa của Doanh nghiệp tư nhân Hậu Phát (gọi tắt là Doanh nghiệp Hậu Phát) tọa lại tại tổ 13, khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, gây ô nhiễm trong khu dân cư. Chiều ngày 11-9, ngành chức năng của TX.Thuận An đã thành lập đoàn đến cơ sở Doanh nghiệp Hậu Phát kiểm tra thì cơ sở này đã đóng cửa, ngưng hoạt động.


Ngay sau khi Báo Bình Dương vào cuộc xác minh, phản ánh thông tin, cơ sở kinh doanh sản xuất chậu nhựa, chậu đá mài của Doanh nghiệp Hậu Phát đã ngưng hoạt động

Theo quan sát của P.V, trong sáng 16-9 cơ sở này đã đóng cửa, ngưng hoạt động, nhiều máy móc, thiết bị đã được chủ doanh nghiệp dời đi nơi khác. Do cơ sở không vận hành sản xuất mài chậu nhựa, chậu đá nên trong khu vực này không phát tán bụi, mùi hôi ra khu vực xung quanh. Môi trường tại khu vực này bảo đảm hơn so với trước, nhiều người dân vui mừng.

Ông Trương Hải Đăng, người dân có nhà cạnh cơ sở này, cho biết: “Theo quan sát của chúng tôi, ngay sau khi Báo Bình Dương vào cuộc xác minh thông tin, viết bài phản ánh thì Doanh nghiệp Hậu Phát ngưng hoạt động, vì thế môi trường sống của chúng tôi được bảo đảm hơn so với trước. Chúng tôi gửi lời cảm ơn Báo Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc phản ánh thông tin, cảm ơn cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường, chính quyền phường Thuận Giao nhanh chóng xử lý”.

Trong khi đó, ông Trịnh Nguyên Đức, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Thuận An, cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là không chấp nhận doanh nghiệp nào hoạt động trên địa bàn TX.Thuận An gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Doanh nghiệp Hậu Phát được ngành chức năng cấp phép hoạt động ngay trong khu dân cư, trong quá trình sản xuất đã gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân như thông tin Báo Bình Dương đã phản ánh. Chiều ngày 11-9, tổ công tác đến kiểm tra cơ sở sản xuất của Doanh nghiệp Hậu Phát thì cơ sở này đã ngưng hoạt động. Chúng tôi đã lập biên bản xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên