Thông tin tiếp vụ cơ sở mầm non hoạt động “chui”: Cơ sở mầm non đã dừng hoạt động

Cập nhật: 15-05-2020 | 18:02:57

(BDO) Sáng 15-5, báo Bình Dương có thông tin phản ánh Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House (gọi tắt là cơ sở), tọa lạc tại số nhà 1032/9, đường ĐT 743B, thuộc KP Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An hoạt động “chui”. Ngay sau khi báo phản ánh thông tin trên, chính quyền địa phương và ngành chức năng TP.Dĩ An tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra, xử lý đối với cơ sở này.

Sáng 15-5, Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House đã tự tháo bảng hiệu

Ông Lê Minh Phúc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Dĩ An, cho biết: “Nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House có biểu hiện hoạt động chui, chúng tôi đã lập đoàn kiểm tra nhằm xác minh. Cụ thể là từ ngày 11 đến ngày 15- 5, chúng tôi đã tổ chức kiểm tra, lập biên bản 3 lần đối với Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House. Theo ghi nhận của đoàn điểm tra vào sáng 15-5, cơ sở này không có học sinh. Chúng tôi đề nghị người có trách nhiệm của cơ sở này phải lập hồ sơ, thủ tục đúng theo quy định để trình đơn vị chức năng cấp phép hoạt động. Khi nào cơ sở chính thức được cơ quan chức năng cấp phép thì mới được tuyển sinh, nuôi dạy trẻ. Nếu trong thời gian tới chủ cơ sở tái phạm, chúng tôi sẽ củng cố hồ sơ, trình UBND TP. Dĩ An ra quyết quyết định xử phạt theo quy định”.

Ông Đỗ Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Đến trưa 15 - 5, chúng tôi đã yêu cầu chủ Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House tự tháo gỡ biển hiệu. Qua buổi làm việc vào sáng 15- 5, ông Trần Văn Sơn (chủ Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House) cho biết đã thương lượng với phụ huynh về việc cho các cháu tạm ngưng việc học. Ông Sơn đã cam kết phía nhà trường sẽ chấm dứt việc tổ chức dạy và học cho các cháu tại cơ sở này. Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi vẫn bố trí người giám sát mọi diễn biến của cơ sở này, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm”.

Hiện chính quyền địa phương đang từng bước củng cố hồ sơ, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên