Tiếp tục hoàn thiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử

Cập nhật: 24-02-2021 | 09:10:43

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức họp góp ý dự thảo Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.

Theo đó, Bảo tàng tỉnh đã thông qua báo cáo dự thảo về đề án với Ban giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Sau khi lắng nghe ý kiến thảo luận, góp ý cho dự thảo đề án, ban giám đốc sở đã đề nghị Bảo tàng tỉnh sớm bổ sung, kiện toàn một số nội dung để các thành viên tiếp tục xem xét, góp ý trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

Sau khi Bình Dương tổ chức thành công Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần 2 năm 2017, công tác bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Vì vậy, đề án mới này hứa hẹn sẽ góp phần hoàn thiện hơn công tác bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử, góp phần gìn giữ loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên