Tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh

Cập nhật: 10-12-2019 | 15:50:32

(BDO) Tiếp tục kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX, trong phiên làm việc buổi chiều 10-12, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có phần giải trình làm rõ những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của UBND tỉnh mà cử tri và các đại biểu quan tâm. 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày các nội dung về thương mại - dịch vụ, đầu tư công, nông nghiệp - nông thôn, giao thông - vận tải, đất đai - môi trường, y tế, văn hóa… Về giải pháp trọng tâm trong năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh với tinh thần cỏi trói, giải phóng sức dân minh bạch như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 



Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giải trình một số vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm tại kỳ họp

Tỉnh sẽ đẩy mạnh tiến độ thành lập mới và mở rộng khu, cụm công nghiệp; đồng thời sớm thành lập khu công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ làm nền tảng để tiếp tục triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tiếp theo. Tỉnh sẽ sớm ban hành các chính sách và từng bước triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ, khuyến khích chuyển đổi công năng các cơ sở sản xuất công nghiệp ở phía Nam sang phát triển thương mại, dịch vụ, đô thị và công nghiệp công nghệ cao phù hợp với quy hoạch.

Song song đó, tỉnh tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển, gắn với mở rộng các hình thức xã hội hóa đầu tư; tập trung tối đa để hoàn thành các công trình, dự án theo kế hoạch trung hạn 2016-2020, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục xây dựng kế hoạch đầu tư công cho giai đoạn 2021-2025. Trước mắt, từ nay đến cuối năm, các ngành, các địa phương phải tập trung tối đa để đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình, dự án theo kế hoạch đầu tư công năm 2019; tiếp tục theo dõi chặt chẽ, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; quyết tâm thực hiện hoàn thành đúng tiến độ các công trình để khánh thành trong năm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, như: Bệnh viện đa khoa 1.500 giường; Khu tưởng niệm Chiến khu Đ; trụ sở làm việc của Công an tỉnh…

Trên lĩnh vực quy hoạch, tỉnh sẽ tập trung thực hiện tốt công tác lập quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là công việc hết sức quan trọng, làm cơ sở định hướng cho điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới. Cùng với đó, tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp, chỉnh trang đô thị, bảo đảm lộ trình nâng cấp đô thị của tỉnh và các địa phương; tiếp tục thực hiện Đề án xây dựng Thành phố thông minh ngày càng đi vào chiều sâu, gắn kết chặt chẽ với từng ngành, từng lĩnh vực, tạo sự đồng tình, hưởng ứng rộng rãi của người dân và cộng đồng các doanh nghiệp; quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư sớm triển khai xây dựng dự án Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương, đây là dự án trọng điểm của tỉnh trong năm 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, tỉnh sẽ tập trung giải quyết các vướng mắc về cơ chế, chính sách, cách thức thực hiện để đẩy mạnh hơn nữa xã hội hóa lĩnh vực văn hóa, xã hội; khẩn trương thực hiện các thủ tục để tiến hành mua sắm thuốc tập trung và vật tư y tế phục vụ kịp thời công tác khám, chữa bệnh cho người dân; rà soát củng cố, sắp xếp tổ chức, bộ máy, cách thức tổ chức quản lý của ngành y tế; có phương án sử dụng hiệu quả các cơ sở hạ tầng đã đầu tư, đồng thời tăng cường đầu tư trang thiết bị, áp dụng kỹ thuật cao trong khám và điều trị, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ngành y tế. Cùng với đó là triển khai chuẩn bị và tổ chức chu đáo các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…  

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên