Tình nguyện vì thí sinh trong mùa thi “đặc biệt”

Cập nhật: 12-08-2020 | 08:06:49

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chương trình “Tiếp sức mùa thi” THPT năm nay vừa diễn ra tại huyện Bàu Bàng đã có nhiều thay đổi để ứng phó với ảnh hưởng của dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho các tình nguyện viên, sĩ tử cũng như phụ huynh.

 Nhân viên y tế và các tình nguyện viên huyện Bàu Bàng kiểm tra đo thân nhiệt và phát nước uống cho thí sinh tại Điểm thi số 17 THPT Bàu Bàng

 Chuẩn bị chu đáo

Với tinh thần nhiệt huyết trong tim, các tình nguyện viên huyện Bàu Bàng đã tuyên truyền đến nhân dân, thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 về chương trình “Tiếp sức mùa thi” thông qua việc phát tờ rơi, tuyên truyền trên loa phát thanh huyện, xã, thông tin qua email, fanpage huyện. Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn thành lập các đội tình nguyện đón thí sinh tại địa điểm thi.

Để chuẩn bị chu đáo cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” đặc biệt này, các đội hình khảo sát, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh. Ngoài ra, các đội còn tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày làm thủ tục và dự thi theo từng môn thi, buổi thi, hỗ trợ đón thí sinh trong trường hợp các bạn thí sinh gặp sự cố trên đường đến địa điểm thi… Đồng thời, Huyện đoàn đã phối hợp cùng với các thành viên hội đồng thi các cấp, chính quyền địa phương, các bệnh viện, trạm y tế xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe, an ninh trật tự…

Bảo đảm an toàn cho sĩ tử

Do có sự chuẩn bị chu đáo từ trước, nên trong 2 ngày thi vừa diễn ra (9 và 10-8), đội hình “Tiếp sức mùa thi” huyện Bàu Bàng gồm 45 tình nguyện viên đã để lại nhiều ấn tượng đẹp, góp phần giúp sĩ tử an toàn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ngay từ sáng sớm trong những ngày diễn ra kỳ thi, tại cổng trường THPT Bàu Bàng, hình ảnh đội hình “Tiếp sức mùa thi” huyện Bàu Bàng với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn” đã có mặt để hỗ trợ cho thí sinh thực hiện các bước cơ bản để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sau khi được kiểm tra thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang, phát tờ rơi tuyên truyền, các sĩ tử còn được trao tận tay nước uống và kèm theo lời động viên “Chúc các em thi tốt nha!”.

Trong lúc chờ thí sinh hoàn thành bài thi, các tình nguyện viên đã hướng dẫn, hỗ trợ người dân và phụ huynh cài đặt phần mềm điện tử Bluezone ở ngoài khu vực thi, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhắc nhở mọi người các biện pháp bảo đảm an toàn trong tình hình dịch bệnh, như: Rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, không tập trung đông người…

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, cho biết chương trình tiếp sức mùa thi năm nay vẫn bao gồm nhiều nội dung như tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về thông tin kỳ thi, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các địa điểm thi và các nút giao thông trọng yếu, phát tặng các vật phẩm thiết yếu. Tuy nhiên, trước ảnh hưởng của dịch bệnh, ban tổ chức đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm công tác tình nguyện diễn ra giữa mùa dịch được an toàn, đáp ứng được yêu cầu thực tế, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh để kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia diễn ra chất lượng, hiệu quả. Để hỗ trợ các thí sinh, Tỉnh đoàn đã hỗ trợ 20 thùng Milo, nón và nước đóng chai; trường THPT Bàu Bàng đã vận động 90 thùng nước đóng chai, 1.000 khăn lạnh; Huyện đoàn chuẩn bị 100 cây thước, 100 cây viết, 100 bút chì cho các em.

Để động viên các đội hình tiếp sức mùa thi, trong sáng 9-8, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã tới thăm và tặng quà cho thanh niên tình nguyện tại các điểm thi. Các hoạt động trong chương trình tiếp sức mùa thi đã góp phần để kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại huyện Bàu Bàng diễn ra an toàn, nghiêm túc.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên