Tổng kết chương trình sản xuất sạch hơn và tiết kiệm năng lượng giai đoạn 2011-2015

Cập nhật: 10-06-2016 | 14:54:11

(BDO) Sáng 10-6, Sở Công thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình sản xuất sạch hơn, chương trình hỗ trợ kiểm toán năng lượng và thực hiện giải pháp tiết kiệm năng lượng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011-2015. Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và các UBND thành phố, huyện, thị; hiệp hội các ngành hàng và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bình Dương là đơn vị được giao trực tiếp triển khai các nội dung thuộc Chiến lược sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp đến năm 2020. Qua 4 năm thực hiện, từ công tác tuyên truyền liên tục, hiệu quả và triển khai nhiều hoạt động thiết thực về SXSH, đến nay hầu hết các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhận biết được ý nghĩa, lợi ích của việc SXSH trong công nghiệp; có khoảng 25% cơ sở sản xuất công nghiệp có tiềm năng áp dụng SXSH, đã thực hiện các bước SXSH và những cơ sở này ước thực hiện tiết kiệm được từ 5-15% mức tiêu thụ năng lượng, nguyên vật liệu trên đơn vị sản phẩm. Trong giai đoạn 2011-2015, Sở Công thương đã hỗ trợ được 44 doanh nghiệp thực hiện kiểm toán năng lượng với tổng kinh phí hỗ trợ 2,2 tỷ đồng. Hầu hết các doanh nghiệp đều tự thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng không tốn chi phí đầu tư...


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong chương trình sản xuất sạch hơn và tiết kiệm năng lượng giai đoạn 2011-2015.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ nhiều ý kiến có ích về giải pháp để làm sao SXSH, tiết kiệm điện trong sản xuất, giảm chi phí từ 2 chương trình này đã mang lại; đồng thời đề xuất kiến nghị và góp ý cho những chương trình hoạt động về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phù hợp với tình hình kinh tế- xã hội trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành công thương trong 4 năm qua. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công thương tiếp tục đẩy mạnh và đề ra những phương hướng mới, chiến lược mới để 2 chương trình này hoạt động thiết thực hơn để đạt hiệu quả hơn, làm doanh nghiệp tin tưởng tham gia chương trình; phối hợp với các sở liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp về vốn; tuyên truyền sâu rộng và nhân rộng điển hình bằng nhiều hình thức thông qua kênh thông tin để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích từ chương trình mà tham gia vào chương trình ngày càng nhiều hơn...

Dịp này, có 6 tập thể và 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong chương trình SXSH và chương trình hỗ trợ kiểm toán năng lượng và thực hiện giải pháp năng lượng cho doanh nghiệp giai đoạn 2011-2015.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên