Trang bị kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ dân phố

Cập nhật: 13-09-2019 | 14:36:57

(BDO) Sáng 13-9, lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) đã diễn ra tại hồi trường Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ Công an (CA) tỉnh.


Tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ, lực lượng BVDP trên địa bàn tỉnh nắm được nhiều kiến thức pháp luật phục vụ cho công tác chuyên môn


Lực lượng BVDP tham gia buổi tập huấn về công tác PCCC

Tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do CA tỉnh tổ chức lần này có 144 học viên đến từ 307 khu phố. Sau 5 ngày tập huấn, các học viên đã được giảng viên là lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CA tỉnh truyền đạt 8 chuyên đề, gồm: Chức năng, nghiệm vụ và quyền hạn của lực lượng BVDP đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình hiện nay; một số nội dung cơ bản của công tác quản lý hành chính Nhà nước về trật tự xã hội; công tác nắm tình hình, công tác phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh phòng, chống tội phạm; công tác phối hợp giữa lực lượng BVDP và lực lượng chức năng tham gia bảo đảm an toàn giao thông; công tác quản lý đối tượng đặc xá tù tha về tại cơ sở; công tác bảo vệ hiện trường; phòng cháy chữa cháy và báo cáo thực thế.

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, thượng tá Trần Mạnh Hà, Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh, cho biết lực lượng BVDP là những quần chúng tự nguyện tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự trong khu dân cư. Thời gian qua, lực lượng này đã cùng với lực lượng nòng cốt ở địa phương nổ lực làm tốt các nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Sau khi được trang bị kiến thức pháp luật và nghiệp vụ, CA tỉnh mong muốn lực lượng BVDP tiếp tục hỗ trợ hiệu quả cho CA các địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

THANH QUANG - QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên