Trung tâm y tế huyện Dầu Tiếng: Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân

Cập nhật: 29-06-2020 | 04:58:30

 Nhằm đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe người dân, những năm qua, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Dầu Tiếng đã từng bước củng cố, hoàn thiện mạng lưới cơ sở vật chất, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

TTYT huyện Dầu Tiếng hiện có 246 y, bác sĩ, nhân viên. Để làm tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân, TTYT huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của đội ngũ y tế thôn, bản triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Từ đó đã góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về phòng chống dịch bệnh, người dân tự ý thức chăm lo sức khỏe, tự đi khám chữa bệnh thường xuyên ở các trạm y tế xã.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trong năm qua đã có hàng ngàn lượt người dân đến khám chữa bệnh tại trạm y tế các xã, thị trấn. Các chương trình mục tiêu quốc gia khác, như: Chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em, chương trình tiêm chủng mở rộng, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được trung tâm chỉ đạo duy trì thực hiện tốt. Bên cạnh đó, trung tâm còn triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu xây dựng xã chuẩn quốc gia về y tế, thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn kiến thức chuyên môn cho đội ngũ y tế thôn bản, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Bác sĩ Bùi Công Chiến, Giám đốc TTYT huyện, cho biết trong khám, chữa bệnh, trung tâm luôn hoàn thành tốt các tiêu chí chuyên môn đề ra, nâng cao y đức, thái độ phục vụ bệnh nhân hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Vì vậy, qua 5 năm thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân, đến nay các chỉ tiêu khám chữa bệnh đều đạt và vượt kế hoạch, số lần khám bệnh bình quân trên đầu người dân đạt trên 3 lần/ người/năm. Toàn huyện có 12/12 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế, 100% xã, thị trấn có bác sĩ, nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi… Để tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, TTYT huyện tiếp tục tổ chức tập huấn nhằm bổ sung kiến thức cho đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ. Thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia; ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh…

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên