Vì sao U19 Việt Nam rèn quân vào giờ mọi người đã đi ngủ?

Cập nhật: 26-06-2020 | 09:34:15

U19 Việt Nam hiện đang hội quân đợt đầu tiên tại PVF, nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) U19 châu Á diễn ra trong tháng 10 tới đây. HLV Philippe Troussier đã khiến nhiều người bất ngờ khi rèn quân vào khung giờ rất khuya. Bắt đầu từ 21 giờ và kết thúc vào lúc 0 giờ 15 phút ngày hôm sau. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc rèn luyện vào khung giờ được cho là xa lạ của vị thuyền trưởng từng dự World Cup này nhận khá nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam. Lý giải về việc này, HLV Philippe Troussier cho biết: “Không phải vì tấm vé dự U20 World Cup mà tôi đưa các học trò tập luyện vào khung giờ khuya như thế. Thế nhưng lúc này tại trung tâm PVF, buổi chiều các sân gần như kín lịch từ giải U19 quốc gia 2020 cho đến các đội trẻ PVF tập luyện. Tôi chọn tập luyện vào khung giờ đó, để buổi chiều vẫn có thể ra sân xem và quan sát thêm những nhân tố của U19 Việt Nam chưa được gọi lên tập trung lần này. Tôi làm việc luôn có nguyên tắc và có lý do của riêng mình”.

Được biết, khi đi thi đấu các giải ở nước ngoài, ban tổ chức toàn bố trí cho các đội tuyển Việt Nam tập vào khung giờ khuya như vậy. Ở những buổi tập vừa qua, các cầu thủ của U19 Việt Nam tập luyện rất hăng say và không có dấu hiệu gì cho thấy họ bị loạn nhịp sinh hoạt bình thường. Hơn nữa, theo như nhận xét của vị thuyền trưởng có biệt danh phù thủy trắng, nếu cầu thủ Việt Nam muốn sang chơi bóng tại châu Âu thì nên tập làm quen với khung giờ như vậy. Bởi ví dụ như giải Tây Ban Nha bắt đầu vào lúc 21 giờ tối. Đặc biệt, với điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện tại, tập vào buổi tối sẽ mát mẻ và hiệu quả hơn rất nhiều. Khoa học cũng đã chứng minh, không chỉ riêng bóng đá, nhiều giải thể thao trên thế giới còn thi đấu tới tận nửa đêm. Những môn như điền kinh hay bơi lội đều tổ chức vào khung giờ này. Thời gian để phá kỷ lục ở các bộ môn tốc độ đều diễn ra vào buổi tối.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên