Diễn đàn sống đẹp

Những ngày hè, khi nhiều bạn trẻ khác vui chơi, giải trí sau 1 năm học tập thì các bạn trẻ trong nhóm Tương lai xanh lại hối hả triển khai dự án “Sắc màu phù sa”.

Thật là thanh thản. Chỉ từ một điều bình thường nhất mà bất cứ đứa trẻ lên 5 nào cũng được dạy: Nhặt được của rơi trả cho người mất.

Một ngày ở khu du lịch Bà Nà, hai điều tôi quan sát và rút ra kết luận, đó là du khách xếp hàng khá trật tự và ít xả rác. Hay nói đúng hơn, cả khu du lịch đông nghẹt khách nhưng không có rác, một điều rất hiếm thấy tại VN.

Trong lúc quét rác, một công nhân vệ sinh ở Trà Vinh nhặt được ví tiền có hơn 20 triệu đồng nhưng anh đã trả lại cho người chủ.

Trên đường đi hái thuốc trở về, nhặt được chiếc ví chứa 6 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân, bà Niệm cùng cháu nội mang đến tận nhà của người đánh rơi trả lại.

Với tinh thần của người cựu chiến binh, ông Nguyễn Viết Quản đã tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội do phường, quận… phát động.

Trong một buổi sáng, Nguyễn Anh Tuấn đã liều mình cứu một em nhỏ và một người bạn giữa dòng nước sâu. Không may trong lần thứ hai cứu bạn, cả Tuấn và bạn bị kiệt sức rồi chìm đi...

Tại sao bài học “dê trắng và dê đen qua cầu” đã được đưa ngay vào chương trình giáo dục lớp 1 mà cứ hễ cứ ra đường là chúng ta lại phải chen lên trước bằng được?

Câu chuyện đầy suy ngẫm này chắc chắn sẽ để lại cho bạn rất nhiều bài học đáng giá.

​Hiếm khi nào tốc độ lan truyền hình ảnh trên mạng xã hội lại kinh khủng như "vụ tư thế ngủ khó đỡ của Hoa hậu Kỳ Duyên."

“Ngày thứ 6 sẻ chia” là chương trình từ thiện do chàng trai Châu Ngọc Điệp (SN 1985), chủ quán bún bò Huế “O Chanh” tổ chức như một món quà dành cho những người lao động có thu nhập thấp.

Bơi qua dòng nước xiết để đến căn nhà sập có tiếng kêu cứu, Sơn thấy người tê tê vội cúp cầu dao điện gần bức tường, chỉ cách mặt nước 15 cm. Được nam kỹ sư hỗ trợ trổ mái tôn, họ mới cứu được gia đình nạn nhân.

Quay lên trên