Diễn đàn sống đẹp

14 năm qua, hai cựu chiến binh Nguyễn Phi Hiển và Đặng Văn Năm (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) không quản nắng mưa, hết lòng chăm sóc nghĩa trang quê nhà, trở thành tấm gương tiêu biểu, được nhiều người mến phục.

Đó là hai bác sĩ Lưu Hồng Tuyên và bác sĩ Lê Khắc Hiệu. Họ đã xung phong hiến 3 đơn vị máu để lọc lấy tiểu cầu truyền cho 1 sản phụ.

Phát hiện khách hàng để quên bịch tiền trên xe, tài xế Mai Linh đã gọi điện báo tổng đài nhờ hỗ trợ trao lại cho khách.

Đêm 31-1, chị Nguyễn Thị Dương và anh Nguyễn Quang Nhật (41 tuổi), chủ một quán ăn ven quốc lộ 1A ở xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trong lúc dọn bàn phát hiện một chiếc áo bên trong có bọc tiền

Hành động nhặt được ví tiền trả lại cho người đánh rơi của thiếu úy Phạm Văn Dũng là một nghĩa cử rất cao đẹp, có nhiều ý nghĩa sâu sắc, qua đó góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của người chiến sỹ công an nhân dân.

Nguyễn Khắc Quân hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, nhưng cứ đi đi về về giữa Mỹ - Việt Nam để giúp hàng ngàn trẻ em vùng cao, vùng xa được uống và biết trân quý nguồn nước sạch vốn ngày càng trở nên khan hiếm.

Cứ chủ nhật hằng tuần, hơn 40 thành viên CLB Sống xanh TP Vinh (Nghệ An) lại chia thành nhiều nhóm đến từng khu nhà trọ, từng nhà dân hay bãi rác công cộng để nhặt ve chai và xin phế liệu bỏ đi.

Trong số đề cử cá nhân giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2014, Bùi Văn Lâm là gương mặt ấn tượng khi trực tiếp kiến tạo, tổ chức thành công nhiều chương trình quy mô lớn

Gia đình cựu chiến binh Bùi Công Minh, phường Cầu Kho, quận 1, TP Hồ Chí Minh đã hiến máu nhân đạo (HMNÐ) tổng cộng hơn 170 lần.

Ngày 1-1, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tuyên dương 6 công dân trẻ tiêu biểu thành phố năm 2014.

Tại huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam), 35 cán bộ, công chức trẻ thành lập CLB Kết nối yêu thương với những hoạt động tình nguyện, góp phần sẻ chia khó khăn với trẻ em và người dân nơi rẻo cao.

Em Ly đã tự giác đến Đồn Biên phòng Roòn bàn giao số tiền này để trả lại cho người bị mất. Được biết, em Lê Thị Phương Ly là con của gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vì thế, việc làm của em càng đáng khen ngợi.

Quay lên trên