Bình thường mới ở Ấn Độ và những triển vọng hợp tác phát triển

Cập nhật: 25-09-2022 | 17:49:09

(BDO) Chiều 25-9, phiên đối thoại với chủ đề “Bình thường mới ở Ấn Độ” diễn ra với sự chủ trì của ông Atul Temurnikar, Chủ tịch điều hành Tổ chức trường học toàn cầu (Singapore). Tham dự phiên đối thoại có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cùng đại diện cho các sở, ban, ngành của tỉnh, các nhà đầu tư Ấn Độ và doanh nghiệp Việt Nam.

Các đại biểu tham gia phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Phiên đối thoại được tổ chức để làm rõ các mục tiêu của Chính phủ sau sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Hiện các biến thể mới của virus này đang diễn ra khiến việc triển khai các chính sách giãn cách gắp nhiều khó khăn, gây trở ngại cho các doanh nghiệp và các nền kinh tế. Trong hoàn cảnh đó, Ấn Độ làm gì để triển khai hiệu quả các chính sách, phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh bình thường mới?

Các đại biểu đến từ Ấn Độ cho rằng, tại Ấn Độ, sau đại dịch Covid-19, mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên tiếp cận công nghệ rất nhanh và hiệu quả. Ấn Độ cũng đang triển khai các chính sách để nơi đây trở thành nơi đáng đầu tư của các doanh nghiệp trên thế giới và hạn chế những thách thức còn tồn tại. Hiện tại Ấn Độ, dịch vụ đang đóng góp trên 30% trong cơ cấu kinh tế và định hướng phát triển thêm sân bay, cảng, công nghệ, khoa học. Trường đại học tư nhân ở Ấn Độ được Chính phủ rất ưu đãi về nguồn nhân lực, đất đai, thuế… để đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, đưa đất nước vươn xa thời hậu Covid-19…

Tiểu My

Chia sẻ bài viết
Tags
Ấn Độ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên