Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Kinh tế Hà Nội liên tục tăng trưởng ở mức cao, đóng góp 16% GDP và 19% tổng thu ngân sách của cả nước, bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Ông Võ Văn Đức, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn (TTK&VV) NHCSXH đạt kết quả tốt.

Theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan, xuất khẩu gạo của nước này cả năm 2020 có thể chỉ đạt 6,5 triệu tấn – mức thấp nhất trong một thập niên và thấp hơn mức dự báo 7,5 triệu tấn đã được đưa ra trước đó.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh phát triển mới 5 hợp tác xã (HTX) trong lĩnh vực nông nghiệp. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 57 HTX với 848 thành viên, vốn điều lệ 179 tỷ 230 triệu đồng.

Trong giai đoạn 2015-2020, giá trị sản xuất ngành nông, lâm, ngư nghiệp tăng bình quân 3,75%/năm, chiếm 2,5% trong cơ cấu kinh tế chung của tỉnh.

Ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển ổn định, tổng đàn gia cầm trên 11 triệu con (tăng 50% so năm 2015), tổng đàn heo 784.552 con (tăng 48,5% so với năm 2015), tổng đàn bò 21.442 con

Ông Châu Văn Lợi, sinh năm 1968, ở ấp Suối Con, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, một nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2016-2019.

Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết trong 6 tháng đầu năm, lĩnh vực thương mại - dịch vụ trên địa bàn phường tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng.

Tuy vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình triển khi thực hiện thi công các dự án đầu tư công

Theo dự báo của Bộ Công thương, trong các tháng cuối năm, tình hình dịch bệnh trong nước tiếp tục được kiểm soát tốt, các hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại diễn ra bình thường.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết sẽ thường xuyên chỉ đạo các Đội QLTT chủ động giám sát chặt chẽ địa bàn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

Nielsen, công ty đo lường và phân tích dữ liệu toàn cầu vừa đưa ra 3 yếu tố ảnh hưởng đến một danh mục sản phẩm lý tưởng để giúp tối ưu hóa tiềm năng bán hàng của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh chịu nhiều tác động do dịch bệnh Covid-19, Chính phủ đã và đang có nhiều chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn.

Quay lên trên