Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Trên khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ 5g50 phút đến 10g50 phút ngày 2-10 tiếp tục có mưa với lượng phổ biến ở Hà Tĩnh từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, Quảng Bình mưa từ 30-60mm, có nơi trên 120mm.

Khu vực Bắc Bộ rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết; nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, vùng núi cao dưới 6 độ C trong khi nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội là 12-14 độ C.

Sáng 28-1, đợt không khí lạnh và sương mù dày đặc làm tiết trời mát mẻ dễ chịu trong những ngày giáp tết.

Tình trạng môi trường sống xuống cấp cùng với nạn săn bắn trái phép, các cuộc xung đột và các hiện tượng khí hậu cực đoan đã làm gia tăng mối đe dọa đối với sự tồn tại của loài voi rừng châu Phi.

Do không khí lạnh liên tục được bổ sung, từ ngày 31/1 đến ngày 4/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Ngày 7-1-2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 06/2022/NĐ- CP quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn.

Trung tâm Quan trắc kỹ thuật môi trường Bình Dương cho biết kết quả quan trắc không khí tháng 1-2022 trên địa bàn tỉnh cho thấy nồng độ 14/17 thông số quan trắc...

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được bổ sung, từ ngày 31/1-3/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc mạnh và không khí lạnh liên tục bổ sung, từ ngày 29/1, Bắc Bộ và Thanh Hóa rét đậm, rét hại và kéo dài liên tục trong những ngày Tết, có nơi có mưa tuyết và băng giá.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi một trận động đất có độ lớn 5,3 xảy ra tại khu vực Tây Nam của Haiti.

Đến ngày 26-27/1, Hà Nội tiếp diễn trạng thái mưa phùn và sương mù. Kể từ đêm 28/1, nhiệt độ giảm nhanh xuống ngưỡng 15 độ C và kéo dài trạng thái rét đậm qua Tết Nhâm Dần.

Sau trận động đất có độ lớn 6,6 (trước đó nói là 6,4), các vụ lở đá, đổ cây, sập tường, bục đường ống nước và mất điện cục bộ cũng xuất hiện tại một số địa điểm khác nhau.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, trời rét; vùng núi có nơi rét đậm, có khả năng xuất hiện băng giá.

Quay lên trên