Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3-10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ.

Từ 1 giờ ngày 7/10 đến 1 giờ ngày 8/10, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Từ ngày 5-14/10, mưa và dông bao trùm các khu vực trong cả nước, cục bộ có nơi mưa to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên trong đêm 3 và ngày 4/10, ở vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 7-8/10, Biển Đông có khả năng sẽ xuất hiện cơn bão số 7. Vậy trong tuần tới, thời tiết trên đất liền cả nước có gì đáng chú ý?

Theo dự báo, khoảng ngày 5-6/10, trên dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh ở vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông (sát với Philippines) sẽ xuất hiện 1 cơn áp thấp nhiệt đới.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa và dông; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông, cục bộ có mưa to. Các khu vực đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trước thực trạng chất thải trên địa bàn tỉnh có xu hướng gia tăng mỗi ngày, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường quản lý.

Đại diện Sở TN&MT cho biết trong 9 tháng năm 2021, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh thực hiện cấp 75 giấy phép khai thác tài nguyên nước và 9 giấy phép lĩnh vực khoáng sản theo quy định.

Sau khi thực hiện điều chỉnh kế hoạch thanh tra năm 2021 theo hướng giảm số lượng các đơn vị được thanh tra trong năm, thời gian qua Sở TN&MT đã tập trung công tác chuyên môn theo hướng tiếp nhận và xử lý...

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Ngày 29/9, thời tiết tại nhiều khu vực trên cả nước phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa dông rất to.

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngày nắng, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ sẽ bước vào một đợt mưa mới do chịu ảnh hưởng bởi gió Tây Nam.

Quay lên trên