Vì một môi trường xanh…

Cập nhật: 02-12-2021 | 09:22:35

Trải qua hơn hai thập kỷ nỗ lực phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Bình Dương hôm nay đã trở thành một trong những địa phương có chỉ số phát triển kinh tế - xã hội hàng đầu của khu vực và cả nước. Không dừng lại ở việc phát triển kinh tế, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà luôn nỗ lực hoàn thành các mục tiêu lớn, quyết tâm thực hiện thành công khát vọng đưa Bình Dương trở thành thành phố thông minh với các tiêu chí phát triển xanh - sạch - nhân văn - nghĩa tình.

Trong đó, để đạt được tiêu chí “xanh - sạch”, thời gian qua lãnh đạo tỉnh đã quán triệt tinh thần tới các sở ngành chức năng và các địa phương quyết tâm thực hiện thành công chiến dịch cải thiện, cải tạo và gìn giữ môi trường sống. Cụ thể, đối với những khu vực có thực trạng chất lượng môi trường xuống cấp, tỉnh giao Sở TN&MT và các địa phương chủ động lên phương án cải thiện, cải tạo chất lượng môi trường. Trong khi đó, ở những khu vực có chất lượng môi trường sống tốt, tỉnh giao các địa phương tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật để DN và người dân chung tay gìn giữ.

Với quyết tâm xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh, phát triển bền vững trong tương lai gần, toàn thể hệ thống chính trị, DN và người dân cần tiếp tục chung tay bảo vệ, gìn giữ giá trị cốt lõi đầu tiên là môi trường. Ghi nhận thực tế tại một số địa phương cho thấy, sau khi được tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về bảo vệ môi trường, các DN đang làm khá tốt nhiệm vụ xử lý chất thải, nước thải từ các nhà máy, xí nghiệp của mình. Trong khi đó, người dân cũng đã tự ý thức bảo vệ môi trường và sử dụng một cách khoa học, tiết kiệm các tài nguyên như điện, nước… Hình ảnh thân quen mà chúng ta dễ dàng bắt gặp tại một số khu phố, tổ dân phố tại các đô thị phía Nam là những tuyến đường, tuyến hẻm sạch sẽ cũng đang được hình thành và duy trì thường xuyên.

Tin rằng, với quyết tâm cao, sự chung sức, chung lòng của toàn thể hệ thống chính trị, DN và người dân, Bình Dương sẽ tiếp tục là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư, các chuyên gia và người lao động trong, ngoài nước.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên