Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đã di chuyển ra ngoài Biển Đông và không có khả năng quay trở lại.

Ngày và đêm 21/9, khu vực Bắc Bộ có mây, ngày nắng, từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông, nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C.

Các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi có lượng mưa trên 90mm, mưa lớn tập trung vào sáng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 18/9, chỉ số tia cực tím (UV) cực đại tại hầu khắp các khu vực trên cả nước đều ở mức trên 7, ngưỡng có nguy cơ gây hại cao đến rất cao cho cơ thể người.

Rác thải y tế, đặc biệt là rác thải từ bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa… liên quan đến dịch bệnh Covid-19 được xem là rất nguy hại, có khả năng là nguồn lây lan dịch bệnh đến con người...

Từ đêm 17/9 đến ngày 20/9, Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt.

TX.Bến Cát là một trong những địa phương có lượng hồ sơ đo đạc, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khá lớn.

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội vừa tổ chức tọa đàm lấy ý kiến về quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025).

Để kịp thời đưa nền kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới, tỉnh đã đưa ra lộ trình từng bước mở cửa, cho phép hoạt động trở lại một số ngành nghề.

Trận động đất xảy ra tại địa điểm cách thành phố Trùng Khánh khoảng 120km về phía Tây Nam. Đây là siêu đô thị của Trung Quốc với khoảng 30 triệu dân.

Hai ngày 14-15/9, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La có khả năng mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 13/9 đến ngày 14/9, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt.

Bão Côn Sơn suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi tâm bão chưa đi vào đất liền, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia.

Quay lên trên