Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đã di chuyển ra ngoài Biển Đông và không có khả năng quay trở lại.

Thời gian qua, Thanh tra Sở TN&MT tiếp tục phối hợp với các phòng ban chức năng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính...

Các khu vực trên cả nước có nơi mưa to đến rất to, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những đô thị.

Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường gắn với phòng dịch không chỉ giữ sạch, đẹp phố phường, mà còn góp phần ngăn chặn vi rút SARS-CoV-2 phát tán, lây lan.

Từ ngày 6-7/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-70mm/24h, có nơi trên 90mm/24h.

Thủ đô Hà Nội sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Bắc Bộ sáng có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều trời nắng; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong ngày 31/8, mưa dông xảy ra ở hầu hết các khu vực trên cả nước; trong đó, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông nhiều nơi trong cả các ngày từ 1/9 đến 4/9, cục bộ có mưa to đến rất to.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ từ 30-31/8 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 150mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh (Trung tâm) cho biết đến nay đơn vị đã kiểm kê 87/87 hộ gia đình, tổ chức nằm trong phạm vi giải tỏa đất phục vụ dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng...

Cục Biến đổi khí hậu thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa được giao nhiệm vụ làm đầu mối quốc gia thực hiện Công ước Vienna về bảo vệ tầng ô-dôn, Nghị định thư Montreal vê ̀các chất làm suy giảm tầng ô-dôn...

Khu vực Bắc Trung Bộ từ chiều tối và đêm 26/8 đến ngày 27/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to , trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 25/8 đến ngày 26/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Quay lên trên