Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đã di chuyển ra ngoài Biển Đông và không có khả năng quay trở lại.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 12-15 độ Vĩ Bắc nên từ ngày 14 -19/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm/24 giờ.

Kết quả cho thấy chỉ riêng 23 thành phố của Trung Quốc cùng thủ đô Moskva (Nga) và Tokyo (Nhật Bản) đã chiếm tới 52% tổng lượng phát thải của 167 thành phố nói trên.

Các nhà dự báo thời tiết đã ban hành cảnh báo nắng nóng dữ dội ở thành phố này cùng với một số trung tâm đô thị khác, trong đó có thành phố Phoenix và San Jose ở phía Nam San Francisco.

Người dân nên cảnh giác, đề phòng khi có các dấu hiệu của lũ quét, nhất là khi có mưa lớn kéo dài, kể cả ban đêm; không được lội qua suối, sông, ngầm tràn, đường bị ngập; gia cố nhà cửa.

Do ảnh hưởng của rìa Tây áp cao cận nhiệt đới với đới gió Đông Nam, sáng 9/7, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm.

Để giúp các doanh nghiệp cổ phần hóa tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý, sử dụng đất và các tài sản trên đất, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 03/2021/TT-BTNMT...

Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy, trong thời gian qua, sở tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong công tác lập Quy hoạch tỉnh theo quy định...

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa to đến rất to và dông, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều 7/7 đến hết ngày 8/7, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

(BDO) Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng bởi rìa phía Nam của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông, kết hợp với trường gió Tây Nam hoạt động mạnh dần

Từ 4 giờ ngày 6/7 đến 4 giờ ngày 7/7, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Từ đêm 4/7 đến ngày 8/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Quay lên trên