Lấy ý kiến về quy hoạch sử dụng đất toàn quốc giai đoạn mới

Cập nhật: 16-09-2021 | 09:06:57

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội vừa tổ chức tọa đàm lấy ý kiến về quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025).

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết, quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020 đến nay đã hết hiệu lực, theo thẩm quyền, Quốc hội là cơ quan phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn tiếp theo. Ủy ban Kinh tế được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội thẩm tra nội dung này. Mặc dù hồ sơ quy hoạch sử dụng đất mới ở giai đoạn dự thảo, song với tinh thần chuẩn bị từ sớm các nội dung trình Quốc hội như chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban Kinh tế chủ động tổ chức tọa đàm để có thêm ý kiến chuyên gia, có thêm thông tin, có căn cứ khoa học, chính trị, pháp lý, thực tiễn cho việc thẩm tra và trình Quốc hội xem xét, quyết định phê duyệt.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên