Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Ngày 4-10, Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm, vùng núi có nơi trời rét, Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, tập trung vào chiều và tối.

Năm 2020, Sở TN&MT đã tiếp tục đẩy mạnh công tác CCTTHC, quan tâm, kịp thời bám sát thực hiện các quy định, hướng dẫn của Trung ương và UBND tỉnh về cải cách hành chính

Là một địa bàn phát triển mạnh công nghiệp, thời gian qua huyện Bàu Bàng còn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý môi trường.

Sáng 14/1, Thành phố Hồ Chí Minh nhiệt độ giảm sâu, ngày có nắng nhưng không khí vẫn se lạnh và nhiều sương mù; Thủ đô Hà Nội, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Bình Dương, từ 0 giờ đến 5 giờ sáng 13-1, nhiệt độ đo được tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh xuống mức thấp nhất là 17,6°C.

Từ ngày 13/1, miền Bắc tăng nhiệt rõ rệt, có nắng hanh, nhiệt độ ngày và đêm chênh nhau nhiều, cảm giác rét buốt vẫn xuất hiện về đêm và sáng sớm.

Do nhiệt độ tiếp tục xuống thấp nên trong ngày 11/1, đã có 401/527 trường học từ cấp học mầm non đến trung học cơ sở và 16/44 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Sơn La cho học sinh nghỉ học.

Do nhiệt độ xuống thấp, xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng, nhiều trường học ở Bắc Bộ cho học sinh nghỉ học hoặc điều chỉnh thời gian học muộn hơn 1 giờ so với quy định.

Ngày 9-1-2021, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương ban hành Thông báo số 04/TB-CCTL về việc xả nước qua tràn hồ Dầu Tiếng đẩy mặn trên sông Sài Gòn đợt 1 năm 2021.

Ngày 8/1, các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 33/2020/QĐ-UBND ngày 22-12-2020 (Quyết định 33) về việc quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Bụi mịn không khí PM 2.5 tại thành phố đang cao gấp 7 lần quy chuẩn quốc gia, tác hại đến hệ hô hấp gây viêm phổi, viêm phế quản, suy hô hấp, nhất là người già và trẻ nhỏ.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người dân cần biết cách giữ ấm và phòng chống rét cho bản thân và gia đình.

Quay lên trên