Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Khu vực Bắc Bộ sáng sớm có nơi có sương mù, sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét; ngày nắng, đêm không mưa; gió nhẹ.

(BDO) Hôm nay (9-3), Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo tình hình hồ Dầu Tiếng mở nước qua tràn xuống sông Sài Gòn để đẩy mặn.

Hiện tượng ENSO trong những tháng nửa đầu năm 2020 ở trạng thái trung tính, nhưng nghiêng về pha nóng và vẫn có khả năng duy trì trạng thái này trong những tháng tiếp theo của nửa cuối năm 2020.

Thời gian qua, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An đãsiết chặt quản lý tình trạng các cơ sởsản xuất nằm đan xen trong các khu dân cư, đô thị gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Trong thời gian qua, hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh đã và đang được đầu tư xây dựng, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, tiêu thoát nước, chống ngập úng…

Nguồn nước, năng lượng, nông nghiệp và khí hậu luôn có mối quan hệ khăng khít. Khi khí hậu biến đổi theo chiều hướng xấu sẽ dẫn đến sự đi xuống trong chất lượng của các yếu tố khác, đặc biệt là nguồn nước.

Miền Bắc những ngày tới có mưa, có nơi mưa đá, trời rét. Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên phổ biến ít mưa, ngày nắng nóng.

Với mục tiêu kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thời gian qua, công tác kiểm soát ô nhiễm khí thải công nghiệp bằng thiết bị quan trắc tự động luôn được tỉnh chú trọng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 259/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tổng thể quan trắc môi trường quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường quản lý động vật hoang dã

Thực hiện sự chỉ đạo của Cục Quản lý môi trường y tế, Sở Y tế vừa chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý chất thải y tế.

Trong tốp 10 thành phố hơn 10 triệu dân ô nhiễm nhất thế giới nói trên còn có Vũ Hán - vùng tâm điểm bùng phát dịch bệnh COVID-19 do virus SARS-CoV-2, cùng với Thành Đô và thủ đô Bắc Kinh.

UBND tỉnh vừa có chỉ đạo tăng cường biện pháp quản lý chất thải để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (do vi rút Corona chủng mới gây ra).

Quay lên trên