Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đề nghị các đơn vị liên quan nắm chắc diễn biến thời tiết, kịp thời tuyên truyền cho nhân dân có hoạt động trong lòng hồ và vùng hạ du chủ động phòng tránh.

Mặc dù suốt đêm 7-3 cho đến rạng sáng ngày 8-3, lực lượng chữa cháy tại rừng phòng hộ Núi Cậu phải thức trắng đêm để khống chế đám cháy, nhưng đến 21 giờ đêm 8-3, đám cháy lại tiếp tục bùng phát

Nước mặn xâm nhập sâu, nhiều nhà máy nước ngưng trệ có thể khiến hàng triệu người Sài Gòn thiếu nước nên hồ Dầu Tiếng phải ứng cứu.

Do mực nước xuống mức thấp nhất trong vòng 90 năm qua, hiện tượng xâm nhập mặn đã xuất hiện sớm và diễn biến gay gắt, làm ảnh hướng lớn đến đời sống dân sinh của 9/13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày 4-3, tại Cần Thơ đã diễn ra Hội thảo khoa học “Tác động của các công trình thủy điện trên dòng chính sông Mekong.”

Hiện nay, trên địa bàn phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên đã có 20 hộ nuôi trồng thủy sản các loại với diện tích 67,5 ha, hàng năm cho sản lượng hàng trăm tấn cá thịt.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter vừa xảy ra ngoài khơi bờ biển phía tây hòn đảo Sumatra của Indonesia. Nhà chức trách đưa ra cảnh báo sóng thần rồi dỡ bỏ lúc 21g đêm 2-3.

“Nước và việc làm” là chủ đề do Liên hiệp quốc công bố cho Ngày Nước thế giới 22-3-2016. Chủ đề này được chọn nhằm tập trung vào vai trò của nước đối với các công việc cũng như sinh kế của người dân.

Hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường (BVMT) để phát triển bền vững, giai đoạn 2016- 2020, Bình Dương sẽ tiếp tục xây dựng Bình Dương là nơi có môi trường sống tốt, có sự hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và BVMT

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 70/2015/QĐ- UBND quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh vừa tổ chức tập huấn phần mềm kế toán MISA cho các đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc.

Tạo điều kiện tài chính cho doanh nghiệp vừa bảo đảm sản xuất, kinh doanh, vừa làm tốt công tác bảo vệ môi trường (BVMT)

Theo Chi cục Thủy lợi tỉnh, mực nước hiện nay ở hồ Cần Nôm đạt 13,9m, hồ Đá Bàn đạt 34,4m, hồ Dốc Nhàn đạt 23,5m, hồ Suối Giai đạt 61,3m... Hiện các hồ Cần Nôm và Suối Giai dư nước tưới vụ đông - xuân và hè - thu

Quay lên trên