Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Ngày 11-10, Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to, từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa rào và rải rác và dông.

Năm 2015, nhằm thực hiện tốt công tác quản lý tài nguyên-môi trường (TN-MT), TX.Bến Cát đã xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường (BVMT) giai đoạn 2016-2020; đồng thời sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về bảo vệ TN-MT

Thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, vào hồi vào hồi 21 giờ 37 phút tối qua (18-1)

Ngày 17-1, các cơ quan dự báo quốc tế đã phát tin cảnh báo cơn bão có tên là Mekkhala (tên do Thái Lan đề cử có nghĩa là Thần Sấm) hình thành và hoạt động ở vùng biển miền trung Philipines.

Năm 2014, Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) đã triển khai nhiều chương trình, dự án, đề án, nhiệm vụ bảo vệ môi trường (BVMT), góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của tỉnh.

Ngày 16-1, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục rét buốt về đêm và sáng khi nền nhiệt giảm sâu chỉ ở mức 8-11 độ C. Các tỉnh phía Nam cũng chịu cái lạnh gần như ở miền Bắc khi sáng sớm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ miền Bắc, nhiệt độ TP HCM sáng nay xuống còn 18 độ C. Đây được cho là nhiệt độ thấp nhất tại thành phố trong gần chục năm qua.

Gần 7 năm phối hợp hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT) giữa Sở TN&MT và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, mô hình nổi bật dễ thấy nhất là các tổ tự quản về BVMT tại các khu, ấp.

Đó là quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và điều kiện nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ.

Nhằm tăng cường năng lực quản lý môi trường cho cán bộ môi trường (CBMT) cấp xã, từ năm 2011, UBND tỉnh đã cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường

Sở TN&MT vừa kiện toàn Tổ tư vấn pháp luật về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực TN&MT tại Trung tâm hành chính (gọi tắc là Tổ tư vấn) gồm 18 thành viên, do bà Phạm Vũ Hồng Minh, Phó Chánh văn phòng sở phụ trách làm tổ trưởng.

Rạng sáng 13-1, sương muối với cường độ từ nhẹ đến trung bình xuất hiện đồng loạt các khu vực vùng núi cao huyện Sa Pa và xã Y Tý (Bát Xát). Càng lên cao cường độ sương muối nặng hơn, lớp sương muối phủ dày hơn.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tuần từ ngày 12-18/1, thời tiết các tỉnh phía Bắc có cải thiện hơn, trời tiếp tục rét, có nơi rét đậm nhưng không còn rét hại.

Quay lên trên