Sở Tài nguyên và Môi trường:

Kiện toàn Tổ tư vấn pháp luật về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực TN&MT

Cập nhật: 15-01-2015 | 09:04:24

Sở TN&MT vừa kiện toàn Tổ tư vấn pháp luật về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực TN&MT tại Trung tâm hành chính (gọi tắc là Tổ tư vấn) gồm 18 thành viên, do bà Phạm Vũ Hồng Minh, Phó Chánh văn phòng sở phụ trách làm tổ trưởng.

Tổ tư vấn có nhiệm vụ tư vấn pháp luật về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực TN&MT nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, cung cấp thông tin pháp luật liên quan đến các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của sở cho các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. Việc tư vấn pháp luật về thủ tục hành chính phải bảo đảm kịp thời, đầy đủ, chính xác, giúp cho người yêu cầu tư vấn hiểu rõ các quy định pháp luật, cách thức thực hiện để được giải quyết thủ tục hành chính và các chính sách theo quy định.

Tổ tư vấn sẽ phân công các thành viên trực tư vấn, thực hiện bằng miệng hoặc bằng văn bản; việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu tư vấn của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân được thực hiện theo quy trình từng bước, cụ thể như hướng dẫn người yêu cầu ghi nội dung cần tư vấn vào phiếu yêu cầu tư vấn; làm rõ yêu cầu hỗ trợ pháp lý của người cần tư vấn và thực hiện việc tư vấn hoặc liên hệ với thành viên phụ trách lĩnh vực chuyên môn theo lịch tư vấn đã được phân công để thực hiện tư vấn; trả kết quả tư vấn theo một trong các hình thức giải đáp, hướng dẫn tại chỗ hoặc bằng văn bản.

Đối với những vụ việc đơn giản, cán bộ tư vấn phải hướng dẫn, giải đáp ngay trong buổi làm việc. Đối với những vụ việc phức tạp, cần có thời gian nghiên cứu, xác minh hoặc vụ việc thiếu những giấy tờ tài liệu liên quan thì cán bộ tư vấn phải viết phiếu hẹn, hoặc yêu cầu cung cấp, bổ sung các giấy tờ tài liệu còn thiếu. Trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày thụ lý vụ việc hoặc nhận đủ các giấy tờ tài liệu cần bổ sung, cán bộ tư vấn phải nghiên cứu, tham mưu tổ trưởng tổ tư vấn chủ trì, phối hợp các phòng, đơn vị có liên quan để trả lời bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân; đối với vụ việc phức tạp có thể kéo dài nhưng không quá 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu tư vấn.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên