Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

(BDO) Chiều 11-10, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức lễ trồng cây hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại khuôn viên Trường Đại học Thủ Dầu Một cơ sở 2

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương lưu ý, ở khu vực phía Đông Philippines đang tồn tại một cơn bão có tên quốc tế là Rammasun.

Cu li nhỏ tại Khu cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1131/QĐ-TTg ngày 9-7 về việc phê duyệt danh mục Dự án do Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tài trợ.

Quan trắc nhiệt độ không khí, mực nước, nhiệt độ nước trên sông Đồng Nai, đó là nhiệm vụ của Trạm Thủy văn Tân Uyên nhằm giúp các cơ quan quản lý chủ động trong các kế hoạch sử dụng nước và phòng chống lũ lụt.

Bình Dương vừa thành lập Ban Quản lý các cụm mỏ đá xây dựng khu vực Thường Tân - Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. Ông Phạm Danh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cho biết quy chế hoạt động của từng cụm mỏ nhằm giám sát khai thác theo thiết kế của các doanh nghiệp và giải quyết các vấn đề chung, phát sinh trong hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển khoáng sản.

Trạm Quốc gia quan trắc môi trường nước tự động đặt tại Trạm thủy văn Tân Uyên được đầu tư trong khuôn khổ dự án “Tăng cường thiết bị tự động quan trắc môi trường không khí và nước” được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phê duyệt tại Quyết định số 1698/QĐ- BTNMT ngày 29-10-2007 và giao cho Trung tâm Quan trắc môi trường Tổng cục Môi trường thực hiện.

Chiều 7-7, Phòng Tài nguyên - Môi trường, Công an thị xã, Đội Quản lý thị trường số 3, Chi cục Thuế TX.Bến Cát cùng phối hợp tổ chức kiểm tra công tác bảo vệ môi trường và khai thác, sử dụng tài nguyên nước tại Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Đại Việt Hùng và Cơ sở Quang Đăng.

Cùng với đợt trồng cây này, từ đầu tháng 6 đến nay trên 200 cây xanh đã được ĐVTN xã Định Hiệp trồng tại các tuyến đường và khuôn viên văn phòng các ấp nhằm tạo cảnh quan môi trường.

Những hoạt động này không chỉ phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội mà còn nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường, từng bước làm thay đổi thái độ, hành vi của mọi người trước thảm họa biến đổi khí hậu.

Quay lên trên