Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

(BDO) Chiều 11-10, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức lễ trồng cây hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại khuôn viên Trường Đại học Thủ Dầu Một cơ sở 2

Vườn Quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) hiện có 57 loài thực vật, thủy sản và chim nước đang được ưu tiên bảo tồn, lưu giữ tại vườn, trong đó 17 loài trong sách đỏ Việt Nam có nguy cấp mất dần hoặc bị đe dọa tồn tại trong tương lai gần.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết ngày 29/6 đã xảy ra trận động đất mạnh 7,1 độ rrichter cách đảo Visokoi thuộc quần đảo South Sandwich ở ngoài khơi Nam Mỹ khoảng 100 dặm về phía Bắc - Tây Bắc.

Ngoài ra có 5 doanh nghiệp khác đã lên kế hoạch di dời theo thời gian gia hạn của UBND tỉnh, cụ thể: Gia hạn đến cuối tháng 6-2014 cho 3 doanh nghiệp: Công ty TNHH Thương mại sản xuất bao bì Hồng An (phường Tân Đông Hiệp), Doanh nghiệp tư nhân Tân Hoàng Hải (phường Đông Hòa) và Công ty TNHH Đồng Sơn (phường Tân Bình); riêng Trại heo 2-9 trực thuộc Công ty TNHH MTV Vifaco (phường Đông Hòa) được UBND tỉnh gia hạn đến ngày 31-12-2014; Công ty Cổ phần Giấy An Bình (phường An Bình) gia hạn đến ngày 31-5-2015.

Phát triển rộng việc xây dựng hầm biogas để xử lý chất thải chăn nuôi, tái tạo năng lượng, góp phần giải quyết 2 vấn đề lớn hiện nay là môi trường và năng lượng. Tuy nhiên, việc xây dựng mô hình biogas tiết kiệm được năng lượng phục vụ đời sống, sản xuất, chăn nuôi… vẫn chưa nhân rộng.

Để chuẩn bị nguồn nước sạch bổ sung cho việc cấp nước trong giai đoạn 2015-2020, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho khu vực TX.Dĩ An, Thuận An, một phần TX.Tân Uyên, Công ty Cổ phần nước Thủ Dầu Một với nhà máy nước công suất 45.000m3/ngày đêm (ảnh) là công ty cổ phần đầu tiên trong hệ thống cấp nước của BIWASE ra đời có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, trong đó trên 50% được góp bởi vốn cổ phần. Đây được xem là nhà máy nước có số vốn cổ phần lớn nhất hiện nay.  

Từ năm 2009, Bình Dương đã lập quy hoạch sử dụng đất cho ba cấp tỉnh, huyện, xã. Theo đó đến nay, UBND cũng đã ban hành Quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) của 8/9 huyện, thị, thành phố.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch kèm theo Quyết định số 1238/QĐ-UBND thực hiện Nghị quyết số 07/NQ-CP ngày 22-1- 2014 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 31-10-2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Mặc dù trời mưa tầm tả nhưng cuối cùng chúng tôi cũng tìm được nhà anh Lê Văn Linh nằm sâu trong những vườn cao su thẳng tấp tại khu vực suối Lùn, ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Nhìn nét mặt hớn hở của anh Linh, chúng tôi mới hiểu rõ niềm vui may mắn khi anh tìm thấy chùm hoa giống hoa Ưu Đàm huyền thoại…

Vườn ươm cây hoa lan của Trung tâm Khoa học và Sản xuất lâm nông nghiệp Quảng Ninh.

Trước tình hình trên, UBND TX.Dĩ An vừa có buổi làm việc với các đơn vị: Công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam và Công ty BOT Quốc lộ 1K để bàn giải pháp xử lý tình trạng ngập úng cục bộ tại 10 điểm ngập úng trên các tuyến đường, khu vực do các đơn vị này trực tiếp quản lý. Theo đó, UBND TX.Dĩ An yêu cầu các đơn vị tập trung bảo quản, duy tu các tuyến đường, chủ động phương án nạo vét, khai thông hệ thống thoát nước, tiến tới nâng cấp khẩu độ cống trên tuyến đường do đơn vị quản lý, không để tình trạng ngập úng kéo dài ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.

Đoàn phường Tân Bình, TX.Dĩ An vừa phối hợp với các tổ chức đoàn thể tại địa phương tổ chức lễ ra quân dọn vệ sinh tuyến đường thanh niên. Hơn 100 đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân khu phố đã ra quân gom rác, vệ sinh làm sạch tuyến đường, cầu thanh niên và các tuyến đường ở trong các khu dân cư trên địa bàn.

San hô biển Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng. (Ảnh: TTXVN)

Quay lên trên