Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

(BDO) Ngày 9-5, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.TDM, UBND phường Phú Hòa (TP.TDM) và Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) tổ chức hội nghị tuyên truyền về đấu nối nước thải sinh hoạt vào hệ thống thu gom nước thải của TP.TDM thuộc dự án thu gom, xử lý nước thải Nam Bình Dương cho đại diện 30 tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đóng trên địa bàn.

Dây chuyền sản xuất đường. Ảnh minh họa. (Nguồn: Đăng Lâm/TTXVN)

 Diễn ra đồng thời tại 7 tỉnh, thành trên cả nước gồm: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Cần Thơ, Bình Dương và TP.HCM, đây là hoạt động cuối cùng trong chuỗi hoạt động chiến dịch Giờ xanh toàn quốc lần 2-2014 do Ban Quản lýdự án Green Talk và Trung tâm Văn hóa giáo dục và đào tạo UNESCO tổ chức. Với chủ đề “Giờ xanh cho em”, chương trình đã thực sự tạo hiệu ứng lan tỏa khi có sự chung tay của các “công dân nhí” là các học sinh tiểu học và THPT.

Bà Lê Thị Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Quan trắc TN&MT, cho biết hiện nay sở đang đưa về cho các đơn vị xác lập danh mục các DN được đánh giá thực hiện tốt công tác BVMT trên địa bàn tỉnh, theo đề nghị của các DN; Ban Quản lýcác khu công nghiệp tỉnh; Ban Quản lýKhu công nghiệp Việt Nam - Singapore; Phòng TN&MT các huyện, thị xã, thành phố; Thanh tra sở; Chi cục BVMT; Trung tâm Quan trắc TN&MT; Sở Công Thương… Sau khi lập đề cương, hội đồng xét duyệt đề cương cũng được thành lập để họp chọn 100 DN vào danh sách để điều tra, khảo sát, đánh giá, làm cơ sở trình hội đồng thẩm định tiếp tục chọn 69 DN bảo đảm đầy đủ tiêu chí1 theo Quyết định số 03/2011/ QĐ-UBND ngày 27-21-2011 của UBND tỉnh Bình Dương về việc ban hành tiêu chíphân hạng DN và xây dựng Sách Xanh tỉnh Bình Dương.

   Phó Giám đốc Điện lực Bến Cát Lê Hùng Dũng và đại diện các ban ngành, đoàn thể TX.Bến Cát ký kết giao ước tiết kiệm điện. Ảnh: D.CHÍ

Các quan chức đô thị kiểm tra Nhà vòm tưởng niệm các nạn nhân Bom Nguyên tử tại thành phố Hiroshima sau trận động đất sáng 14-3. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Ngày 4-5, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo đã đưa một vườn trồng rau lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Như vậy, các phi hành gia sẽ có cơ hội ăn rau tươi khi ở trên quỹ đạo.

Chủ động ứng phó với dịch sốt xuất huyết (SXH) và tay - chân - miệng (TCM), Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TX.Dĩ An vừa triển khai kế hoạch tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh năm 2014.

Khói thải từ nhà máy nhiệt điện ở thủ đô Sofia, Bulgaria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đợt ra quân làm sạch đẹp đường phố nói trên nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan đường phố.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 28-4, các tỉnh Bắc Bộ có xu hướng giảm mưa, sau đó ngày 29-30/4, mưa rào và dông xuất hiện trở lại. Nền nhiệt độ trong thời kỳ này khá mát mẻ.

Quay lên trên