Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2014 (ngày 23-3), từ 21-22/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Nước thế giới tại thành phố Lai Châu.

Theo đó, kế hoạch hành động được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ 2013 đến 2015) khởi động, xây dựng và trình duyệt kế hoạch hành động. Giai đoạn 2 (từ 2016 đến 2020) triển khai, thực hiện kế hoạch.

 Bức tranh "Thames Frost Fair" ("Hội chợ Frost trên sông Thames") 1683 - 1684, tác giả Thomas Wyke. (Nguồn: discovery.com)

Bộ thủ tục hành chính của sở được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ và trên cổng thông tin điện tử của sở để người dân, tổ chức dễ dàng theo dõi. Sở TN-MT cũng đang tiếp tục áp dụng các quy trình hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở TN-MT di dời về Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh và tổ chức tốt mô hình tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp tỉnh tại khu hành chính mở; đồng thời duy trì và tiếp tục phát huy việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho nhiệm vụ kê khai, thẩm định phí bảo hiểm môi trường đối với nước thải, trả lời báo cáo giám sát môi trường và thủ tục cấp sổ đăng ký chủ nguồn chất thải nguy hại.

Báo cáo của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội - NPC) tại Kỳ họp thứ hai khóa XII đã đề ra kế hoạch công tác lập pháp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nước này năm 2014, bao gồm sửa đổi một số luật, trong đó có Luật phòng chống ô nhiễm không khí. Người dân đeo khẩu trang tránh bụi trên đường phố sương mù dày đặc ở Thạch Gia Trang, thủ phủ tỉnh Hà Bắc. (Nguồn: THX/TTXVN)

   Khu Đô thị và công nghiệp Mỹ Phước III (Bến Cát) ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư đến hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả

Bên cạnh đó, Đoàn phường còn tổ chức thăm và tặng quà các nguyên cán bộ phường; tổ chức du khảo về nguồn; tổ chức tập huấn kỹ năng Đoàn - Hội - Đội…

Hiện nay, trung tâm có 19/21 trạm chính thức truyền số liệu quan trắc về Trạm điều hành trung tâm (có 2 trạm là Cao su Bố Lá và Cao su Cua Paris mới kết nối, đang trong quá trình vận hành thử). Qua số liệu quan trắc cho thấy, 14/19 trạm vận hành hệ thống xử lý ổn định và chỉ tiêu COD trong nước thải đạt quy chuẩn xả thải, chiếm 74% tổng số trạm; 5/19 trạm có chất lượng nước thải vượt quy chuẩn từ 1 - 1,5 lần chiếm 26%. Khi chỉ tiêu COD của các trạm vượt quy chuẩn, trung tâm đã thông báo kịp thời bằng điện thoại để doanh nghiệp tiến hành khắc phục.

Riêng hồ sơ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả về giao dịch bảo đảm, sở cũng cho biết từ ngày 5-3-2014, sở sẽ thực hiện tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh (số 7, đường Ngô Văn Trị, phường Phú Lợi, TP.TDM).

Ngày 12-3, phía Đông Bắc Bộ hầu như dứt mưa, trời hửng nắng còn các tỉnh phía Nam lại tiếp tục có một ngày khô nóng.

 Các nhà khoa học đã tìm ra bốn loại khí mới do con người tạo ra có thể gây hại cho tầng ozone bảo vệ Trái đất, bất chấp những lệnh cấm với hầu hết các sản phẩm thải ra những loại khí như thế theo một hiệp ước quốc tế vào năm 1987.

Trung Quốc tuần này đã tuyên chiến với ô nhiễm và đang cho triển khai loại vũ khí mới: máy bay không người lái chống sương mù.

Quay lên trên