Tháng 2, giám sát liên tục 29 nguồn thải lớn

Cập nhật: 13-03-2014 | 00:00:00
Tính đến tháng 2-2014, thông qua Hệ thống Quan trắc nước thải tự động, Trung tâm Quan trắc TN&MT đã giám sát liên tục 29 nguồn thải lớn trên địa bàn với khối lượng nước thải khoảng 116.000m3/ngày, trong đó có 21 trạm giám sát qua thiết bị quan trắc tự động (có 13 trạm giám sát cả bằng hình ảnh camera) và 8 trạm giám sát nước thải đầu ra qua hình ảnh camera.

Hiện nay, trung tâm có 19/21 trạm chính thức truyền số liệu quan trắc về Trạm điều hành trung tâm (có 2 trạm là Cao su Bố Lá và Cao su Cua Paris mới kết nối, đang trong quá trình vận hành thử). Qua số liệu quan trắc cho thấy, 14/19 trạm vận hành hệ thống xử lý ổn định và chỉ tiêu COD trong nước thải đạt quy chuẩn xả thải, chiếm 74% tổng số trạm; 5/19 trạm có chất lượng nước thải vượt quy chuẩn từ 1 - 1,5 lần chiếm 26%. Khi chỉ tiêu COD của các trạm vượt quy chuẩn, trung tâm đã thông báo kịp thời bằng điện thoại để doanh nghiệp tiến hành khắc phục.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, hệ thống quan trắc vẫn giám sát liên tục việc vận hành các trạm xử lý của doanh nghiệp qua hình ảnh camera và số liệu quan trắc đối với lưu lượng xả thải và chất lượng nước thải sau xử lý. Một số nguồn thải lớn như KCN VSIP 1, KCN VSIP 2, KCN Sóng Thần 1, KCN Sóng Thần 2 và Công ty Kraft Vina hệ thống vẫn hoạt động liên tục với lưu lượng thấp hơn ngày thường. Nhìn chung, thông qua giám sát hình ảnh từ camera và qua thiết bị quan trắc tự động cho thấy các doanh nghiệp đều vận hành hệ thống ổn định và đạt quy chuẩn xả thải.

Dự kiến, trong tháng 3-2014, Trung tâm Quan trắc TN&MT sẽ tiếp tục kết nối thêm dữ liệu quan trắc của 4 doanh nghiệp tự đầu tư về Trạm điều hành trung tâm.

HOÀNG ÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên