Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

 Tập trung những nhiệm vụ trọng tâm

Cụ thể, các dự án có xây dựng công trình khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước phải lấy ý kiến, bao gồm: Công trình hồ, đập có tổng dung tích từ 500 triệu m3 trở lên; công trình khai thác, sử dụng nước mặt với lưu lượng từ 10m3/giây trở lên; công trình chuyển nước giữa các nguồn nước; công trình hồ, đập làm gián đoạn dòng chảy tự nhiên của sông, suối trên một đoạn có chiều dài từ 1km trở lên; công trình xả nước thải vào nguồn nước có lưu lượng từ 10.000m3/ngày đêm trở lên; công trình khai thác, sử dụng nước dưới đất có lưu lượng từ 12.000m3/ngày đêm trở lên; các trường hợp quy định nêu trên nếu có yếu tố bí mật quốc gia thì không phải thực hiện việc lấy ý kiến.

Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc kèm mưa nhỏ một số nơi, khiến nhiệt độ ngày càng giảm sâu; trời rét đậm rét hại, vùng núi rét nặng đến rất nặng. Tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ thấp nhất là gần âm 3 độ C.

Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore (NEA) đã quyết định cấm các loại xe có lượng khí thải khói vượt quá 40 HSU vào nước cộng hòa kể từ ngày 1-1-2014.

 Tiến sĩ Đào Nguyên Khôi trình bày đề tài nghiên cứu của mình tại hội thảo./.

Không khí lạnh cường độ mạnh đã gây rét đậm, rét hại tại miền Bắc. Dự báo, đợt rét sẽ kéo dài đến cuối tuần này.

  Tê giác một sừng ở Việt Nam đã biến mất. Ảnh: WWF.

Ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Hiện trường một vụ cháy rừng ở vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

Có được nơi vui chơi, giải trí cho người dân là điều ai cũng hoan nghênh. Thế nhưng, mới đưa vào sử dụng, Hoa viên Bạch Đằng vẫn chưa đẹp bởi những hành vi thiếu ý thức từ con người. Đây là tồn tại cần kịp thời chấn chỉnh... Hoa viên Bạch Đằng bên sông Sài Gòn và chợ Thủ Dầu Một

Để giữ gìn đường phố sạch đẹp trước, trong và sau rằm tháng giêng năm 2014, Đội vệ sinh Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương đã huy động 100% lực lượng công nhân không nghỉ ca, tham gia dọn dẹp vệ sinh khu vực chùa Bà, chùa Ông, chùa Linh Không Đàn.

Đó là Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2014 của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), trong đó thanh tra, kiểm tra 384 đơn vị, kiểm tra đột xuất dự kiến khoảng 200 đơn vị. Các tiêu chí thanh, kiểm tra gồm phúc tra việc thực hiện các kết luận thanh, kiểm tra về TN&MT đã thực hiện trước đây, tập trung các đơn vị dễ phát sinh khiếu nại, phản ánh của cử tri, bị xử phạt, nhắc nhở sai phạm nhiều lần mà chưa khắc phục; khoảng 30% đơn vị được thanh, kiểm tra lần đầu.

Quay lên trên