Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Cơn bão "Xaver" đổ bộ vào nước Anh ngày 5-12, sau đó mạnh lên với tốc độ giật tới 180km/h khi tràn qua nước Đức, Hà Lan, Ba Lan và phía Nam Scandinavia.

Chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng nhưng đến hôm nay, vẫn có những bậc làm cha, làm mẹ vô tình bị phơi nhiễm chất độc da cam (CĐDC) mà sinh ra những người con dị dạng. Nỗi đau ấy khó có thể nguôi ngoai, nhưng nhờ xã hội sẻ chia, họ cũng đã ấm lòng...  Nguyễn Thế Anh ân cần chăm sóc người em Nguyễn Thế Dũng

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh cho thấy các chất thải nhựa có kích thước nhỏ sẽ trở thành mối nguy hại cho sự đa dạng sinh học của môi trường biển.

Một nhóm các nhà khoa học Úc khám phá ra các túi nước sạch nằm sâu hàng cây số bên dưới mực nước biển, đưa ra cơ hội mới để thế giới vượt qua cuộc khủng hoảng nước hiện nay, theo Scinews ngày 5-12.

Ngày 4-12, Đoàn kiểm tra thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh bắt quả tang nhà máy chế biến tinh bột khoai mì (sắn) thuộc doanh nghiệp tư nhân Mỹ Lợi (xã Bình Minh, thị xã Tây Ninh) xả nước thải chưa xử lý ra rạch Tây Ninh.

Khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió Đông Bắc mạnh nên khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa); vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận; từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực quần đảo Trường Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động; khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hãng tin CNN vừa công bố kết quả bình chọn danh hiệu “Anh hùng của năm 2013”. Đó là Chad Pregracke, một người đàn ông ở Illinois đã dành trọn cả đời để dọn sạch dòng sông Mississippi và các con sông khác ở Mỹ.

Tại một số nơi đất cát được đổ đè lên bùn đỏ

Theo đó, năm 2013 Bình Dương đã thực hiện 26 dự án ưu tiên đầu tư thuộc 3 nhóm: Cơ sở vật chất và xử lý chất thải; thoát nước và xử lý nước thải; bảo đảm dòng chảy và cải thiện môi trường. 27 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong kế hoạch BVMT đều được các sở, ngành chủ động thực hiện và đạt kết quả khá cao. Tuy nhiên, vẫn còn một số dự án, nhiệm vụ trọng tâm BVMT tuy đã được triển khai thực hiện, nhưng tiến độ còn chậm, chưa đúng kế hoạch đề ra. Tại buổi họp, đại diện các sở, ngành cũng đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án và nhiệm vụ trọng tâm BVMT năm 2013 và góp ý nhằm xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện nhiệm vụ BVMT trong năm 2014.

 Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam tại cuộc họp để nghe báo cáo về tình hình triển khai thực hiện di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh, diễn ra vào sáng qua (28-11). Theo kết quả kiểm tra mới đây, khoảng 75% số cơ sở nằm trong danh sách di dời đợt 1 và 50% số cơ sở nằm trong danh sách di dời đợt 2 sẽ hoàn thành việc di dời theo đúng tiến độ quy định. Các cơ sở còn lại hoặc chưa xây dựng kế hoạch di dời hoặc có xây dựng kế hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện việc di dời. Nguyên nhân là do các cơ sở gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; việc tìm địa điểm mới; vốn để phục vụ cho quá trình di dời... Bên cạnh đó, việc giải ngân kinh phí hỗ trợ di dời cho các cơ sở này còn chậm, đến nay mới giải ngân được khoảng 2,26% tổng dự toán được phê duyệt.

Quay lên trên