Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, tối qua (6-11), sau khi đi vào khu vực các tỉnh Khánh Hòa – Bình Thuận, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Các nội dung chủ yếu là đưa hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường (TNMT) vào sinh hoạt định kỳ của các cấp hội; phổ biến các tài liệu, ấn phẩm về BVMT phục vụ công tác tuyên truyền; đồng thời xây dựng các câu lạc bộ tự quản, các tổ thu gom, phân loại và phát quang cỏ dại trước khuôn viên nhà; tổ chức hội thi tìm hiểu các chính sách, pháp luật về BVMT của Nhà nước; giám sát, kiểm tra các cấp hội, hội viên người cao tuổi trong việc thực hiện pháp luật về sử dụng TNMT trên địa bàn thị xã, đồng thời góp ý vào việc xây dựng, thực hiện các chính sách, pháp luật về TNMT và các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội gắn với BVMT.

Để tiếp cận và nói cho mọi người nghe, bà Bùi Thị Dung, Chi hội trưởng Chi hội 4, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Chánh Mỹ (TP.TDM) phải đi đầu, làm gương từ việc nhỏ nhất. Từ việc lượm rác thải ngoài đường bỏ đúng nơi quy định, lấp đất vào ổ gà đến việc tưởng chừng không làm được nhưng cuối cùng vẫn làm được, đó là vận động Mạnh Thường Quân, người thân hỗ trợ công lấp cống, trồng cây xanh dọc hai bên đường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.  

Tối 6-11, Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan - nguyên Phó phòng Dự báo và phục vụ Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết đợt áp thấp nhiệt đới di chuyển quá nhanh là nguyên nhân khiến nó không mạnh lên thành bão số 13 như dự báo.

(BDO) Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) nhiều khả năng sẽ suy yếu nhưng gây mưa lớn trên diện rộng rất nguy hiểm vì vào đúng thời điểm triều cường. Chính vì thế, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão tỉnh yêu cầu người dân tiếp tục nâng cao cảnh giác ngay trong đêm.

Bản tin phát lúc 11 h 30 ngày 6-11 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên ở các tỉnh Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính đến 7 giờ sáng nay (06-11) phổ biến khoảng 30 – 80mm, một số nơi có lượng lớn hơn 100mm như Tuyên Hóa (Quảng Bình) 152mm, A Lưới (Huế) 123mm, Nam Đông (Huế) 182mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 122mm, ở các tỉnh ven biển Trung và Nam trung Bộ đã có giật mạnh cấp 6.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km.

 Châu Phi có ba đại diện trong khi Nga và Indonesia góp mặt hai lần trong danh sách 10 nơi ô nhiễm tồi tệ nhất thế giới vừa được các tổ chức bảo vệ môi trường công bố.

Ngày 4-11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động sai phạm của Công ty Cổ phần thuộc da Hào Dương để xử lý theo quy định pháp luật.

Nếu năm 1964 có 16 cơn bão, áp thấp nhiệt đới thì năm nay con số này có thể lên tới 18. Biển Đông được dự báo sẽ đón bão kép trong những ngày tới.

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão.

Quay lên trên