Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

 Theo bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, là phường trung tâm nên công tác vệ sinh môi trường (VSMT) rất được quan tâm. Phường vừa kiểm tra 60 hộkinh doanh nhàtrọtrên địa bàn vềnhững quy định VSMT, qua đó xửphạt tại chỗ 1 trường hợp không bảo đảm VSMT, lập biên bản 2 trường hợp không đăng kýkinh doanh, 1 trường hợp thu tiền điện quágiáquy định đang xửlývànhắc nhở 1 trường hợp thực hiện việc đóng tiền phívệ sinh của phường. Ngoài ra, phường còn kiểm tra vệ sinh trong chăn nuôi gia súc, gia cầm vàvật nuôi đãnhắc nhở 7 hộchăn nuôi giữvệ sinh, không đểvật nuôi phóng uế nơi công cộng gây ô nhiễm môi trường; nhắc nhở khu phố thường xuyên nạo vét mương thoát nước, khai thông dòng chảy.

Với sức gió cấp 10, giật cấp 11, rạng sáng qua 15-10, tâm bão số 11 (tên quốc tế là Nari) đã đổ bộ vào thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam gây thiệt hại nặng nề cho hai địa phương này với hàng nghìn ngôi nhà đổ sập, tốc mái, cùng hàng chục nghìn cây xanh bị gãy đổ, bật gốc, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng ở nhiều tuyến đường.

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học, hiện tượng El Nino ngày càng trở nên tồi tệ do nhiệt độ tăng lên trên toàn cầu.

Sáng sớm 15-10, tâm bão đã đổ bộ vào đất liền thành phố Đà Nẵng và phía Bắc tỉnh Quảng Nam. Theo thông tin ban đầu, bão số 11 đã làm 7 người bị thương trong đó có 4 người ở quận Ngũ Hành Sơn, 1 người Sơn Trà, 2 người ở huyện Hòa Vang bị thương nặng. Đã có nhiều nhà cửa, công trình bị sập đổ. Tại xã đảo Tân Hiệp, Cù Lao Chàm có 10 nhà bị tốc mái, huyện Lý Sơn hơn 10 nhà bị tốc mái. Nhiều nhà cửa, resot ven biển thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam bị tốc mái… Dưới đây là một số hình ảnh thiệt hại ban đầu do con bão số 11 gây ra:

  Đường Bạch Đằng- Đà Nẵng  6 giờ sáng nay

(BDO) Ngày 15-10, Sông bé Golf (TX Thuận An) tổ chức Lễ hội vì môi trường, giữ màu xanh cho tương lai với sự có mặt của trên 100 CB-CNV công ty và học sinh các trường THPT Dĩ An (TX Dĩ An), Nguyễn Trãi (TX Thuận An) bằng các hoạt động tuyên truyền, diểu hành cổ động về môi trường qua các tuyến phố; tổ chức trồng cây xanh tại khuôn viên sân golf Sông Bé. Đặc biệt là chương trình biểu diễn thời trang chủ đề môi trường với trang phục được cắt dán, tái chế từ các loại chất thải phổ biến như bao nilon, vỏ mì gói, vỏ chai, giấy báo cũ, băng ron quảng cáo đã qua sử dụng…

Bão số 11 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đã làm 3 người chết, 1 người mất tích, hàng ngàn ngôi nhà bị sập và tốc mái.

Trong cuộc họp trực tuyến chiều 13-10, tại Hà Nội của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương với các tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Phú Yên, bàn các biện pháp ứng phó với cơn bão số 11 (tên quốc tế là Nari), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 11 để ứng phó kịp thời.

 Với nhiều nội dung hấp dẫn và ý nghĩa, như: hướng dẫn xếp túi giấy, đặt câu hỏi về cái gì có lợi, có hại với môi trường, biểu diễn kịch “Chiếc lá cuối cùng”, phát quà… các em học sinh của trường Tiểu học Tân Phước Khánh B đã có dịp hiểu sâu hơn về môi trường và những việc làm tốt, không tốt trong việc bảo vệ môi trường. Em Nguyễn Tấn Tài, học sinh lớp 5A1, trường Tiểu học Tân Phước Khánh B hớn hở khoe: “Qua chương trình em đã rút ra được nhiều bài học, nhất là trong việc bảo vệ môi trường. Chúng ta không nên chặt phá cây rừng, không xả rác, tích cực trồng cây và chăm sóc cây như tưới nước, bắt sâu để cây ngày càng xanh tươi, cho ta thêm bóng mát, cho môi trường thêm trong sạch”.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp (13-10) thời tiết cả nước phổ biến khá tốt, trời ít mưa và nắng nhẹ. Khu vực Quảng Bình khả năng có mưa rào nhẹ.

 Do ảnh hưởng của bão, vùng biển khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 8, cấp 9

Vùng nguy hiểm của bão số 11 trong 24 giờ tới được xác định từ Bắc vĩ tuyến 12 và Nam vĩ tuyến 20.

Quay lên trên