Bão số 11 làm 4 người chết và mất tích tại miền Trung

Cập nhật: 15-10-2013 | 00:00:00

Bão số 11 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đã làm 3 người chết, 1 người mất tích, hàng ngàn ngôi nhà bị sập và tốc mái.

Bão đã tan, nhưng hiện tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng vẫn có mưa, kèm gió mạnh, nước các sông tiếp tục dâng cao, cộng với các hồ thủy điện xả lũ, gây ngập úng cụ bộ tại một số địa phương. Hiện tại, nhiều xã ven sông đã bị ngập, chính quyền địa phương đang tiếp tục sơ tán dân đến nơi an toàn.

  Hình ảnh bão số 11 đi qua TP Đà Nẵng

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, đến chiều 15-10, bão số 11 đã làm 3 người chết, 1 người mất tích, 7 người bị thương; hơn 5.200 ngôi nhà bị sập và tốc mái; hơn 80.000ha cây ăn quả và cây lâm nghiệp bị ngã đổ.

Ông Trần Văn Hưng, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Núi Thành cho biết: Ngoài thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân đã bị ngập, nguy cơ mất trắng. Đặc biệt, cả huyện có 45 tàu thuyền bị sóng biển đánh chìm. Hiện, huyện đang tập trung lực lượng, phương tiện giúp đưa phương tiện lên bờ.

  Bão tốc mái nhiều căn nhà tại TP Đà Nẵng

Còn thành phố Đà Nẵng, bão số 11 đã làm 11 người bị thương, hàng ngàn nhà dân ở các quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn bị sập và tốc mái; hệ thống điện chiếu sáng, thông tin liên lạc bị dứt gãy, cây xanh ngã đổ ngổn ngang khắp các tuyến phố, gây ách tắc giao thông cục bộ tại một số tuyến.

Đến 15h ngày 15-10, toàn thành phố vẫn chưa có điện trở lại. Hiện nay, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng đã huy động hơn 500 cán bộ chiến sĩ xuống giúp dân khắc phục hậu quả. Trước mắt ưu tiên sửa chữa nhà dân và thu dọn cây xanh ngã đổ.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=218
Quay lên trên