Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên đã được Tiến sĩ Lê Thị Trúc Anh, Trưởng khoa Văn hóa trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM trình bày về các kỹ năng, những lối sống văn minh đô thị trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần tăng cường lòng tự hào dân tộc, lòng yêu quê hương đất nước, trang bị cho các bạn những kiến thức, thông tin về hội nhập quốc tế và tình hình đất nước, dân tộc để phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay.

 Các nhà khoa học thuộc dự án Khảo sát tầm nhìn biển Caltin (CSS) vừa công bố hồ sơ toàn diện nhất về những khu vực rạn san hô bị biến mất trên toàn thế giới.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, giảm khí thải nhà kính có thể giúp ngăn chặn hàng triệu ca chết sớm mỗi năm trong những thập kỷ tới.

 Báo cáo mới nhất của Tổ chức liên chính phủ về thay đổi khí hậu (GIEC) khẳng định mực nước biển đang dâng lên cao, nhanh hơn cả dự kiến trước đó, theo Le Nouvel Observateur. Tuần sau, các chuyên gia của GIEC sẽ chính thức thông báo về tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay kể từ lần báo cáo cuối cùng cách đây sáu năm.

 Đợt nắng nóng năm ngoái là đợt nắng nóng dữ dội nhất trong 11.300 năm. Ảnh: bengalnewz.com. 

(BDO) Nhân kỷ niệm ngày Du lịch thế giới năm 2013, sáng 22-9, tại khu vực bờ kè Lái Thiêu, TX.Thuận An, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Thị đoàn Thuận An, Công ty Vietravel Chi nhánh Bình Dương tổ chức phát động chương trình “Du lịch Bình Dương có trách nhiệm với môi trường”.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 18-9 chính thức khánh thành nhà máy khử mặn nước thứ hai của đảo quốc và cũng là nhà máy khử mặn lớn nhất hiện nay tại châu Á.

Sau khi một cơn bão vừa suy yếu thành áp thấp nhiệt đới thì một siêu bão khác sắp vào biển Đông.

 Xã Tương Bình Hiệp vừa tổ chức đợt ra quân vớt lục bình khai thông dòng chảy tại khu vực rạch cầu Xây thuộc địa bàn ấp 4. Được biết ngay tại khu vực cầu Xây lục bình sinh sôi, phát triển đều khắp mặt con rạch gây cản trở lưu thông của dòng chảy và gây ô nhiễm môi trường nước.

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sự sống con người. Xác định yếu tố đó, Bình Dương có nhiều nỗ lực triển khai và bảo vệ môi trường (BVMT) nguồn nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, nhưng…

Luật Tài nguyên nước (TNN) năm 2012 đã quy định chi tiết, đầy đủ, toàn diện một số nội dung quan trọng của quản lý TNN mà Luật TNN năm 1998 chưa bao quát như: vấn đề quy hoạch TNN; quản lý lưu vực sông; điều hòa, phân bổ, chia sẻ nguồn nước một cách hợp lý, cân bằng lợi ích kinh tế - xã hội - môi trường; tiết kiệm TNN; duy trì dòng chảy và bảo vệ sinh thái thủy sinh; mối quan hệ giữa nước mặt và nước dưới đất; vai trò của các hộ sử dụng nước, vai trò của cộng đồng trong quản lý TNN; xã hội hóa các dịch vụ về nước; các công cụ quản lý kinh tế về nước thông qua thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính của người được hưởng lợi, người gây suy thoái, ô nhiễm, cạn kiệt TNN.

Quay lên trên